หมอตุลย์จี้นายกโรดแมปให้ เสร็จในมิ.ย.

หมอตุลย์จี้นายกโรดแมปให้ เสร็จในมิ.ย.

หมอตุลย์จี้นายกโรดแมปให้ เสร็จในมิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.พ.ตุลย์ ย้ำกลุ่มคนเสื้อหลากสี ไม่รับแผนปรองดอง ให้เวลาถึงสิ้นเดือน มิ.ย. หากแก้ไม่ได้จะออกแถลงการณ์ต่อต้านร่วมกับ พธม. จี้รัฐจัดการเว็บหมิ่นสถาบัน วิทยุชุมนุม ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี เปิดเผยว่า แนวทางแผนการสร้างความสมานฉันท์ ของนายกรัฐมนตรี นั้น ทางกลุ่มคนเสื้อหลากสีไม่ยอมรับ และจะให้เวลารัฐบาลในการแก้ไขถึงสิ้นเดือน มิถุนายน นี้ เท่านั้น ซึ่งหากยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ จะมีการออกแถลงการณ์ ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการต่อต้านรัฐบาลต่อไป รวมถึง 1 ใน 2 สัปดาห์นี้ หากรัฐบาลยังไม่มีความคืบหน้า ในการจัดการกับเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน และวิทยุชุมชนที่เข้าข่าย จะมีการยื่นหนังสือทวงถาม

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มคนเสื้อหลากสี ยืนยัน ที่จะชุมนุมอย่างต่อเนื่อง จนกว่ากลุ่มเสื้อแดงจะยุติการชุมนุม น.พ.ตุลย์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางกลุ่มคนเสื้อหลากสี อยากให้รัฐบาล ทหาร และตำรวจ บังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่และมีความเป็นธรรม

ขณะที่ บรรยากาศของกลุ่มคนเสื้อหลากสีที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระ เจ้าตากสินมหาราช ในวันนี้ไม่
ค่อยคึกคักเท่าที่ควร และมีจำนวนผู้ชุมนุมบางตา กว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากมีความกังวลในสถานการณ์ที่ไม่มีความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ในวันนี้หลังเวลา 18.00 น. ทางกลุ่มคนเสื้อหลากสีได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมี และแยกย้ายทยอยเดินทางกลับบ้านแล้ว ด้าน น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำได้มีการนัดแนะกลุ่มผู้ชุมนุมให้ไปรวมตัวกัน ในวันพรุ่งนี้เวลา 16.00 - 18.00 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป จะมีการชุมนุมรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเพียงที่เดียว และหากกลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่ยุติการชุมนุม จะมีการชุมนุมใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 16 พ.ค. นี้ ซึ่งการชุมนุมในวันนี้ เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook