ศุภชัย ไม่เชื่อมีการเจรจาลับตั้งรัฐบาล

ศุภชัย ไม่เชื่อมีการเจรจาลับตั้งรัฐบาล

ศุภชัย ไม่เชื่อมีการเจรจาลับตั้งรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคภูมิใจไทย เผย พรรคมีมติเห็นด้วยกับข้อเสนอการปรองดองของนายกรัฐมนตรี และ พรรคร่วมรัฐบาลมีแนวคิดเช่นเดียวกัน

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ สำนักข่าวไทย ว่า พรรคมีมติเห็นด้วยกับข้อเสนอการปรองดองของนายกรัฐมนตรี และ พรรคร่วมรัฐบาล มีแนวคิดเช่นเดียวกัน จึงต้องการให้รัฐบาลเร่งเดินหน้านำไปสู่การปฏิบัติโดยเร็ว เพราะข้อเสนอส่วนหนึ่ง เป็นข้อเรียกร้องของพรรคที่เคยเสนอต่อนายกรัฐมนตรีในการเข้าร่วมรัฐบาล แต่การปรองดอง อาจไม่สามารถยุติปัญหาความขัดแย้งทั้งหมดได้ เนื่องจากผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งมีความคิดรุนแรง จึงอาจไม่ทำตามมติของแกนนำ และจะมีการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ เหมือนเช่นคืนวานนี้ (7 พ.ค.)

"ส่วนแนวคิดนิรโทษกรรมเพื่อความปรองดอง แกนนำของพรรคที่เป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยและที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ยืนยันว่าไม่ต้องการให้มีการนิรโทษกรรมให้กับตนเอง แต่หากสังคมเห็นตรงกันที่จะนิรโทษกรรมและให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาทำงานคลี่คลายปัญหาให้กับประเทศ สร้างความสมานฉันท์ พรรคภูมิใจไทยยินดีที่จะปฏิบัติตามเสียงส่วนใหญ่ แต่หากยังมีความเห็นต่าง พรรคขอยืนยันจุดยืนเดิมคือไม่ต้องการนิรโทษกรรมที่จะเป็นการเติมเชื้อไฟให้กับสังคม" นายศุภชัย กล่าว

เมื่อถามว่าหากทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอการปรองดอง จะต้องมีการลงสัตยาบันหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะการที่ทุกฝ่ายแสดงจุดยืนและเปิดเผยต่อสาธารณะ ถือเป็นการทำสัญญาประชาคม

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการทำข้อตกลงลับเพื่อความปรองดอง โดยให้พรรคที่ชนะการเลือกตั้งลำดับ 1 และ 2 ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่เห็นว่าหากเป็นจริง นายกรัฐมนตรีควรแจ้งให้พรรคร่วมทราบ ขณะเดียวกันเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะเป็นไปได้ และพรรคร่วมคงไม่ยอมรับ เพราะรู้ชัดอยู่แล้วว่าหลังการเลือกตั้ง พรรคที่จะชนะการเลือกตั้งคือพรรคใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook