เดอะซันแฉผีสั่งห้ามนักเตะรับของแฟนบอล

เดอะซันแฉผีสั่งห้ามนักเตะรับของแฟนบอล

เดอะซันแฉผีสั่งห้ามนักเตะรับของแฟนบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดอะซัน" แฉ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่งห้ามนักเตะในทีม รับอุปกรณ์-สิ่งของใดๆ ก็ตามที่มีสีเขียว-ทอง ในเกมปิดซีซั่นกับ สโตค วันอาทิตย์นี้

"เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังของอังกฤษ เผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่งห้ามนักเตะ "ปีศาจแดง" ทุกๆ คน รับผ้าพันคอสี "สีเขียว-ทอง" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ต่อต้านตระกูลเกลเซอร์ จากแฟนบอล ที่อาจขว้างผ้าพันคอลงมาในสนาม ในเกมสุดท้ายของซีซั่นที่จะเปิดโอลด์ แทร์ฟฟอร์ด เจอ สโตค ซิตี วันอาทิตย์นี้

กลุ่มแฟนบอลจำนวนมาก แสดงความต่อต้านตระกูลเกลเซอร์ หลังสร้างหนี้สินมหาศาล ทำให้เหล่าแฟนบอล รวมตัวประท้วงโดยยึดเอาสีเขียว-ทอง สีดั้งเดิมของทีมตั้งแต่สมัยชื่อ "นิวตัน ฮีธ" เป็นสัญลักษณ์ และในเกมกับ แชมเปียนส์ ลีก กับ เอซี มิลาน เมื่อเดือน ก.พ. ปรากฎว่า เดวิด เบ็คแฮม ขวัญใจตลอดกาลของแฟนบอล รับผ้าพันคอดังกล่าวมาคล้องคอ สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วมาแล้ว

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยมีมาตรการห้ามออกมา หลังมีการประชุมก่อนได้ข้อสรุปว่า ควรจะสั่งห้ามไม่ให้แฟนบอลยุ่งเกี่ยวกับของทุกชนิดที่มีสีเขียว-ทอง "เบื้องบนมีคำสั่งลงแล้วมาว่า นักเตะควรจะรับเฉพาะผ้าพันคอ, หมวก และ ธงสีแดง-ขาว เท่านั้น เหตุการณ์ของ เบ็คแฮม ทำให้สโมสรขายหน้า และสิ่งที่พวกเขาไม่อยากเห็นก็ คือ นักเตะอย่าง เวย์น รูนีย์ หรือ ไรอัน กิกส์ ถูกพบในสภาพสีเขียว-ทอง"

ทั้งนี้ กลุ่มแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในชื่อว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ตเตอร์ ทรัสต์ (เอ็มยูเอสที) ประกาศออกมาแล้วว่าจะแจกฟรีอุปกรณ์ขับไล่เจ้าของทีม ภายใต้ชื่อว่า "เกลเซอร์ส ไปซะ" (Glazers Out) ที่มีอุปกรณ์อย่าง ธง, นกหวีด และ ป้ายกระดาษที่มีคำว่า "ออกไป" (GO) และต้องการให้แฟนๆ ช่วยกันชูป้ายนี้ เวลากล้องทีวีจับภาพ หรือ เวลาที่ทีมยิงประตู สโตค ได้"

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook