แดงแถลงขอ1-2วัน ได้ข้อสรุปยันหนุนปรองดอง

แดงแถลงขอ1-2วัน ได้ข้อสรุปยันหนุนปรองดอง

แดงแถลงขอ1-2วัน ได้ข้อสรุปยันหนุนปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" เปรย แกนนำ นปช.ได้ข้อสรุปโรดแมป ใน 1-2 วันนี้ ไม่พอใจ พธม.ค้านแนวทางปรองดอง ร้อง ศอฉ.ชี้แจง กรณีจับชายฉกรรจ์ ที่มีเครื่องยิง M79 อริสมันต์ แกนนำ นปช.ระบุ กลุ่ม นปช.ไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายอย่างที่รัฐบาลกล่าวอ้าง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ระบุว่า ภายใน 1 -2 วัน จะได้ข้อสรุปของแกนนำกลุ่ม นปช. ในเรื่องปรองดองของนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันข้อเสนอจะมีลักษณะยืดหยุ่นไม่บังคับ หรือกดดันรัฐบาล บางข้ออาจตรงกับข้อเสนอของรัฐบาล บางข้ออาจเห็นต่าง เชื่อว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพื่อหาทางออกร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาอย่างสันติวิธี และหวังว่า รัฐบาลจะเข้าใจการทำงานของกลุ่ม นปช.



นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังระบุอีกว่า ไม่สบายใจต่อกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาคัดค้านแนวทางการปรองดอง ขณะเดียวกันได้อ้างว่า รับทราบข่าวในคืนที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมชายฉกรรจ์ที่พกเครื่องยิงระเบิด M79 ได้ แต่ทหารขอตัวนำไปสอบสวน จึงอยากให้ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ออกมาชี้แจง

นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่ม แนวร่วมประชาธปไตยต่อต้านเผด็นจการแห่งชาติหรือ นปช. กล่าวปราศรัย บนเวทีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ โดยระบุถึง กรณีที่รัฐบาล พยายามกล่าวหา ว่า ผู้ชุมนุมเป็น ผู้ก่อการร้าย ตนเห็นว่าหาก กลุ่ม นปช.เป็นผู้ก่อการร้าย รัฐบาลก็ต้องเป็นฆาตกรเช่นกัน กรณีเหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน โดยรัฐบาลต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้นายอริสมันต์ ยัง กล่าวด้วยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมาเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยหัวใจที่จงรักภักต่อสถาบันพระมหากษัตย์ เช่นเดียวกันกับคนไทยทั่วประเทศ หากการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยเป็นการแสดงออกถึงความไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน และเป็นผู้ก่อการร้าย ต่อไปคงไม่มีใครกล้าออกมาเรียกร้องร้อง เพื่อหาความเป็นธรรมให้กับประเทศชาติอย่างแน่นอน จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลอย่าบังคับใช้กฏหมายแบบ 2 มาตราฐาน กับกลุ่มผู้ชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook