พท.อ้างนายพล บ,ช อยู่เบื้องหลังเหตุรุนแรง

พท.อ้างนายพล บ,ช อยู่เบื้องหลังเหตุรุนแรง

พท.อ้างนายพล บ,ช อยู่เบื้องหลังเหตุรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย เชื่อมือยิงM 79 หวังล้มแผนปรองดอง อ้างนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล ทหารยศนายพล 2 นาย และคนที่คัดค้านการยุบสภาอยู่เบื้องหลัง พร้อมเตรียมนำ ญาติผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ 10 เม.ย.ร้อง ดีเอสไอ และ ผู้ตรวจการแผ่นดิน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า การยิง M 79 เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณถนนสีลม เป็นการกระทำเพื่อหวังผลทางการเมือง ในการล้มแผนปรองดองของนายกรัฐมนตรี แม้ไม่ให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดในวันที่ 14 พ.ย. พร้อมยอมรับว่ามีกระบวนการก่อการร้ายแฝงตัวเข้ามาปะปนกับกลุ่มผู้ชุมนุม ตามที่รัฐบาลและศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. มั่นคงไว้ เพื่อดำเนินคดีกับแกนนำพร้อมยังตั้งข้อสังเกตถึงการนำอาวุธสงครามเข้ามากส่อเหตุความรุนแรงเป็นจำนวนมากโดยไม่ผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งอาจมีการรู้เห็น เป็นใจ ของเจ้าหน้าที่เอง

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า มีรายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล นายทหารยศนายพล 2 นาย อักษรย่อบ. และ ช. รวมทั้งกลุ่มคนที่ไม่ต้องการให้เกิดการยุบสภาองยู่เบื้องหลัง

โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยด้วยว่า ในวันจันทร์ที่ 10 พ.ค. นี้ตนจะนำญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้สอบสวนและดำเนินคดี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ฝ่ายความมั่นคง และกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ที่สั่งสลายการชุมนุมโดยมีผู้เสียชีวิต เพราะถือว่า เป็นการกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และในเวลา 13.00 น. จะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องต่อประธานผู้จัดการแผ่นดินในกรณีเดียวกันด้วย

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ สอบสวน นายฐนโรจน์ โรจนกุลเสฎฐ์ ส.ส.จังหวัดชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการขึ้นยื่นถวายความเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีระหว่างงานลูกเสือชาวบ้านที่จังหวัดชลบุรี โดยวันศุกร์ที่ 14 พ.ค. นี้ ตนจะเดินทางไปสอบถามความชัดเจนที่พรรคประชาธิปัตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook