นศ.เวียดนาม ทุ่มเงิน 25 ล้านต่อเดือน ใช้ชีวิตแบบ "มินิมอล" บอกละเอียดค่าอะไรนัก!

นศ.เวียดนาม ทุ่มเงิน 25 ล้านต่อเดือน ใช้ชีวิตแบบ "มินิมอล" บอกละเอียดค่าอะไรนัก!

นศ.เวียดนาม ทุ่มเงิน 25 ล้านต่อเดือน ใช้ชีวิตแบบ "มินิมอล" บอกละเอียดค่าอะไรนัก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา นศ.สาวเวียดนาม ทุ่มเงิน 25 ล้านต่อเดือน เพื่อใช้ชีวิตแบบ "มินิมอล" บอกละเอียดค่าอะไรนัก!

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ชุมชนออนไลน์ของเวียดนามต่างพากันพูดถึงคลิปไวรัล "วิถีชีวิตแบบเรียบง่าย" ของนักศึกษาหญิงคนหนึ่งซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในนครโฮจิมินห์ และเล่าว่าในแต่ละเดือนเธอจะใช้จ่ายประมาณ 25 ล้านดองเวียดนาม (ประมาณ 36,600 บาท) เป็นค่าครองชีพ 

เป็นที่รู้กันว่าเงินจำนวนข้างต้นนั้น แบ่งเป็นค่าใช้จ่ายพื้นฐาน เช่น ค่าอาหาร น้ำมัน กาแฟ 4.5 ล้านเวียดนามดอง/เดือน (ประมาณ 6,600 บาท) ค่าเล่าเรียนมหาวิทยาลัย 5 ล้านเวียดนามดอง/เดือน (ประมาณ 7,300 บาท)

นอกจากนี้ เนื่องจากเธอไม่มีบ้านในโฮจิมินห์ จึงเช่าอพาร์ทเมนต์ 2 ห้องนอนอยู่ร่วมกับเพื่อน โดยเฉลี่ยในแต่ละเดือนเธอจะต้องจ่ายค่าห้องในส่วนของตนเอง 5 ล้านดอง (ประมาณ 7,300 บาท)

นอกจากนี้ เด็กผู้หญิงคนนี้ยังจ่ายเงินเข้าครอสออกกำลังกาย 4.5 ล้านเวียดนามดอง/เดือน (ประมาณ 6,600 บาท) และลงทุนเพื่อเรียนรู้ทักษะอื่นๆ เพิ่มเติมอีก 2 ล้านดองเวียดนาม/เดือน (ประมาณ 2,900 บาท)

เธอยังบอกด้วยว่า ทุกเดือนจะใช้จ่าย 2 ล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 2,900 บาท) ไปกับการเลือกซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอาง และอีก 2 ล้านเวียดนามดอง (ประมาณ 2,900 บาท) สำหรับค่าแต่งหน้าออกงานอีเว้นท์

ด้วยมาตรฐานการครองชีพดังที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด ทำให้เธอจะใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 25 ล้านดองเวียดนามต่อเดือน

ก่อนจบคลิปวิดีโอเธอยังอธิบายเสริมอีกว่า “นี่เป็นเพราะฉันเก็บเงินได้มากจากงานที่ทำ” โดยเธอมองว่ามาตรฐานการครองชีพเช่นนี้เหมาะสมและเป็นประโยชน์กับงานของตนเองในปัจจุบัน ซึ่งมักต้องถ่ายภาพต่างๆ อวดชีวิตแบบ “มินิมอล” ลงโซเชียลนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ความจริงที่ว่าเธอคิดว่านี่เป็น "วิถีชีวิตแบบเรียบง่าย" ทำให้เกิดความคิดเห็นที่ขัดแย้งมากมาย โดยมีชาวเน็ตบางคนชื่นชมนักศึกษาหญิงคนนี้ ที่มีความสามารถมากจนสามารถหาเงินได้มากพอที่จะครองมาตรฐานการครองชีพ 25 ล้านคนต่อเดือนไว้ได้

ในทางกลับกัน ก็มีหลายคนมองว่าการใช้เงินสูงถึง 25 ล้านต่อเดือนนั้นสิ้นเปลืองเกินไปสำหรับนักศึกษาในเวียดนาม ซึ่งเธอใช้เงินสูงกว่านักศึกษาคนอื่นๆ มาก เพราะโดยส่วนมากจะใช้จ่ายเพียง 5-7 ล้านเวียดนามดองต่อเดือน ก็เพียงพอแล้วที่จะใช้ชีวิตอย่างสบายๆ

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นศ.เวียดนาม ทุ่มเงิน 25 ล้านต่อเดือน ใช้ชีวิตแบบ "มินิมอล" บอกละเอียดค่าอะไรนัก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook