นพ.เหวง ระบุเสื้อแดงยังไม่สลายการชุมนุม

นพ.เหวง ระบุเสื้อแดงยังไม่สลายการชุมนุม

นพ.เหวง ระบุเสื้อแดงยังไม่สลายการชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำเสื้อแดงเผยจะยังไม่ยุติการชุมนุม ต้องให้ สุเทพ มอบตัวกับกองปราบปราม ไม่ใช่ ดีเอสไอ เสื้อแดงจัดพิธีบายศรีท้าวมหาพรหม เพื่อขอขมาที่ล่วงเกิน และต้องการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพื้นที่ชุมนุม เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาสะสมอาวุธ

ที่แยกราชประสงค์ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีสั่งสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า ตราบใดที่ยังไม่มอบตัวกับกองปราบปรามคนเสื้อแดงก็ยังไม่ยุติการชุมนุม เพราะการมอบตัวกับดีเอสไอ ที่เป็นหน่วยงานหนึ่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) คงยอมรับไม่ได้ และนายธาริษ เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ก็เป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ด้วย การที่คนเสื้อแดงไม่ยอมนั้น ไม่ใช่การตั้งแง่ แต่ต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเป็นธรรมตามกระบวนการยุติธรรม และกระบวนการจะยิ่งโปร่งใสต้องให้นายสุเทพ ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ทางกลุ่ม มีแนวคิดจะลดพื้นที่การชุมนุมที่สุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ชุมนุม เช่นบริเวณสวนลุมพินี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.09 น. คนเสื้อแดงจากตลาดไท ได้จัดพิธีบายศรีท้าวมหาพรหม โดยเชิญนายขวัญชัย ไพรพนา และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เป็นตัวแทนแกนนำ เข้าร่วมพิธี โดยนายขวัญชัย ระบุว่า เป็นการไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล และขอขมาทุกสิ่งที่ล่วงเกินสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่บริเวณดังกล่าว และขอพรถ้าหากทุกคนได้กลับบ้าน ให้ได้เดินทางโดยปลอดภัย เพราะตนไม่รู้ว่าจะมีใครมาแทรกซึม เพื่อสร้างสถานการณ์ใด ๆ หรือไม่ และก่อนการยุติการชุมนุม อยากให้มีคณะกรรมการหลายฝ่ายเข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่ชุมนุม เพื่อพิสูจน์ว่าไม่มีการสะสมอาวุธ อย่างที่ถูกกล่าวหา ตนไม่มีแนวคิดเป็นแกนนำรุ่น 2 อย่างที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวอ้าง เพราะทุกวันนี้พอใจแล้วที่มีมวลชนที่จังหวัดอุดรธานีสนับสนุน

ด้านนายอริสมันต์ กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่าคนเสื้อแดงได้รับชัยชนะเบื้องต้น แต่ถ้าจะให้เป็นชัยชนะของประชาชนทั้งประเทศ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ และคนที่เกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมทั้งหมด ต้องได้รับโทษ และหากมีการยุติการชุมนุมตนจะขอบวช 19 วัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook