กทม.ลงนามจ้างบีทีเอสซีบริหารสถานี BRT

กทม.ลงนามจ้างบีทีเอสซีบริหารสถานี BRT

กทม.ลงนามจ้างบีทีเอสซีบริหารสถานี BRT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. โดย บ.กรุงเทพธนาคม ลงนามจ้างบีทีเอสซี เป็นผู้บริหารสถานี BRT หลังจากที่ได้จ้างจัดหาผู้เดินรถไปเมื่อไม่นาน ในกรอบวงเงิน 737 ล้านบาท เชื่อว่าสามารถไปได้ดีเนื่องจากมีประสบการณ์และชำนาญในการจัดการสถานี รถไฟฟ้าบีทีเอสมาก่อน มั่นใจเปิดให้บริการได้แน่ 15 พ.ค. 53 นี้

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล มีพิธีลงนามสัญญาจ้างผู้บริหารสถานีโครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT สายสาทร-ราชพฤกษ์ ระหว่างนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC กับ รศ.ประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ ประธานกรรมการบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ KT โดยมีนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ และ พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายธีระชน กล่าวว่า การลงนามสัญญาจ้างบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารสถานีรถ BRT มูลค่า 737 ล้านบาท เป็นส่วนหนึ่งที่บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ กทม.จัดตั้งขึ้น ในการบริหารจัดการโครงการรถโดยสารด่วนพิเศษสายสาทร-ราชพฤกษ์ มูลค่า 1,999 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนเงินนี้แบ่งเป็นเนื้องาน 3 ส่วน คือ 1.การจัดหาพร้อมติดตั้งระบบตั๋วโดยสารอัตโนมัติ 2. การจัดหา ผู้เดินรถ และ 3. การบริหารสถานี ซึ่งส่วนงานการบริหารสถานีที่ลงนามในวันนี้ ว่าจ้างบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีประสบการณ์และชำนาญในการบริหารจัดการสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ประสบความสำเร็จมาแล้ว โดย กทม.ได้มีการลงนามสัญญาจ้างส่วนงานที่ 1 และ 2 ไปแล้ว ซึ่งบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับจ้างงานจัดหาผู้เดินรถด้วย

"การว่าจ้างบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นการจ้างโดยวิธีพิเศษ ซึ่งในนามของบริษัทสามารถดำเนินการได้ โดย กทม.ได้ออกข้อบัญญัติรับรองการจัดตั้งบริษัทกรุงเทพธนาคมแล้ว จึงสามารถกระทำได้ ซึ่งทำให้มีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ในวันที่ 15 พ.ค.2553 นี้อย่างแน่นอน" นายธีระชน กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook