เณรสุมหัวแก็งวัยรุ่น จัดปาร์ตี้ยาบ้าในกุฏิ เจ้าอาวาสสุดทนแจ้งจับด้วยตัวเอง

เณรสุมหัวแก็งวัยรุ่น จัดปาร์ตี้ยาบ้าในกุฏิ เจ้าอาวาสสุดทนแจ้งจับด้วยตัวเอง

เณรสุมหัวแก็งวัยรุ่น จัดปาร์ตี้ยาบ้าในกุฏิ  เจ้าอาวาสสุดทนแจ้งจับด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

31 มีนาคม 2567 นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ ร.อ.ภูมิวัฒน์ เหล่าบุตรดี เจ้าหน้าที่ปกครอง นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีสามเณรสังกัดวัดในพื้นที่ตำบลบ้านฝาง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าปฏิบัติการตรวจสอบ พบว่า สามเณรในวัดพื้นที่ตำบลบ้านฝาง 2 รูป มีผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก ซึ่งหลังทราบผลการตรวจ เณรทั้ง 2 รูปนี้ได้ให้ถ้อยคำว่า ตนเองได้ลักลอบเสพยาบ้าภายในกุฏิวัด ร่วมกับกลุ่มเพื่อนภายนอกเป็นประจำ โดยยินยอมให้พิจารณาดำเนินการตามวินัยสงฆ์ เมื่อตรวจสอบในกุฏิ พบอุปกรณ์เสพยาบ้า และเศษขยะเกลื่อนไม่เหมือนกับที่พักของสงฆ์ทั่วไป

ด้านเจ้าอาวาสให้ข้อมูลว่า ทางการปกครองไม่สามารถว่ากล่าวตักเตือนได้ เนื่องจากสามเณรและกลุ่มเพื่อนมีจำนวนหลายคนมีพฤติกรรมมั่วสุมยาบ้าเป็นประจำ และเคยเห็นกลุ่มวัยรุ่นพกพาอาวุธปืนเข้ามาในวัดด้วย ทั้งนี้ ได้นำส่งตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน โดยเจ้าอาวาสได้สอบปากคำและวินิจฉัยเทียบพระธรรมวินัย เห็นควรให้สามเณรทั้ง 2 รูปสละสมณเพศ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจัดทำบันทึกข้อมูลเพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการคัดกรองบำบัดรักษาต่อไป โดยประสานครอบครัวและชุมชนเตรียมความพร้อมเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ที่ศูนย์ฟื้นฟูสภาพสังคมมินิธัญญารักษ์ และ กองร้อย อส.อ.กระนวน พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้นำชุมชนติดตามให้ความช่วยเหลือดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook