ปชช.ทยอยร่วมในพระราชพิธีพืชมงคล

ปชช.ทยอยร่วมในพระราชพิธีพืชมงคล

ปชช.ทยอยร่วมในพระราชพิธีพืชมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อสีชมพูและสีเหลือง มารอเฝ้ารับ เสด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพระราชพิธีพืชมงคล ณ ท้องสนามหลวง

สำหรับงานพระราชพิธีพืชมงคล จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ซึ่งจะมีขึ้นในเช้าของวันนี้ ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ยังไม่มีการปิดการจราจร แต่อย่างใด เพียงแต่ปิดการจราจรโดยเฉพาะในช่วงที่มีขบวนเสด็จของ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินในพระราชพิธีพืชมงคล

อีกทั้ง ได้มีประชาชนบางส่วน เดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยได้สวมใส่เสื้อสีชมพูและสีเหลือง เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และสิ่งที่เกษตรกร ตลอดจนประชาชนที่เข้าร่วมในพระราชพิธีพืชมงคลเฝ้ารอคือ การเก็บเมล็ดพันธุ์ข้าวที่ใช้ว่านในพระราชพิธี ซึ่งทุกคนต่างมีความมุ่งหวัง ที่จะได้เมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อนำกลับไปเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

ทั้งนี้ ประชาชนบางส่วน ได้เดินทางมาจากต่างจังหวัด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมพิธี โดยได้มีการเตรียมถุงและอุปกรณ์ในการเก็บเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน จากการประกอบพระราชพิธีในวันนี้ เพื่อเป็นสิริมงคลในการประกอบอาชีพเกษตรกร ที่เชื่อว่า จะช่วยทำให้พืชผลทางการเกษตร เจริญงอกงามตามประเพณี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook