สะเทือนใจ เด็กวัย 15 เหยื่อบูลลี่ ป่วย "ราพันเซลซินโดรม" ผ่าท้องเจอก้อนขน 3 กิโล!!!

สะเทือนใจ เด็กวัย 15 เหยื่อบูลลี่ ป่วย "ราพันเซลซินโดรม" ผ่าท้องเจอก้อนขน 3 กิโล!!!

สะเทือนใจ เด็กวัย 15 เหยื่อบูลลี่ ป่วย "ราพันเซลซินโดรม" ผ่าท้องเจอก้อนขน 3 กิโล!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะเทือนใจ เด็กหญิงวัย 15 เหยื่อรังแกในโรงเรียน ป่วย "ราพันเซลซินโดรม" กินเส้นผมเพื่อคลายความวิตกกังวล ช็อกผ่าเจอก้อนขนหนัก 3 กก.ในท้อง!

เด็กหญิงอายุ 15 ปี ในสหราชอาณาจักร ป่วยเป็นโรค "ราพันเซลซินโดรม" เธอมักจะกินผมเพื่อคลายความวิตกกังวลจากการถูกเพื่อนร่วมชั้นรังแก เมื่อชีวิตดำเนินไปเช่นนี้วันแล้ววันเล่า ก็เริ่มมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จนครอบครัวของพาไปตรวจที่โรงพยาบาล พบว่ามีก้อนขนอยู่ในท้องขนาดประมาณลูกฟุตบอล

ตามรายงานของสำนักข่าว เดลี่ สตาร์ ระบุว่า "เมลิสซา วิลเลียมส์" วัย 15 ปี เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อเดือนกันยายน 2564 เนื่องจากมีอาการปวดท้องรุนแรง หลังเอ็กซ์เรย์พบว่าภายในท้องของเธอมีมวลบางอย่าง และเพื่อช่วยชีวิตเธอแพทย์จึงต้องทำการผ่าตัดนำสิ่งนั้นออกมา โดยไม่คาดคิดมันคือ "ก้อนขน" ขนาดประมาณลูกฟุตบอล หนัก 7 ปอนด์ (ประมาณ 3.2 กิโลกรัม) ทีมผ่าตัดสามารถเอามันออกได้สำเร็จ หลังจากตัดแบ่งออกเป็น 4 ชิ้น

รายงานระบุว่า เมลิสซามีนิสัยชอบดึงและกินเส้นผมตั้งแต่เธออายุ 13 ปี เนื่องจากเธอถูกคนทั้งชั้นเรียนรังแกที่โรงเรียน ท้ายที่สุดเธอก็ไม่ได้ไปโรงเรียน แต่ยังคงมีนิสัย "กินเส้นผม" เพื่อคลายความวิตกกังวล ทั้งนี้ หลังการผ่าตัดเมลิสซาใช้เวลา 3 สัปดาห์ในโรงพยาบาล หลังจากนั้นจึงเริ่มได้รับความช่วยเหลือจากโรงเรียน และ Child and Adolescent Mental Health Service (CAMHS) เพื่อเรียนรู้วิธีรับมือกับความวิตกกังวล ผ่านเทคนิคการหายใจ และกัญชาทางการแพทย์

แจ็กกี แม่ของเมลิสซา เล่าว่า ตอนแรกเธอคิดว่าลูกสาวเป็นเพียงเด็กเก็บตัว ไม่ค่อยเข้าสังคม มีปัญหาการกินผิดปกติ และน้ำหนักลดลงมาก จนกระทั่งพบว่าผมของเมลิสซาเริ่มสั้นลงเรื่อยๆ เริ่มบ่นว่ามีอาการเจ็บคอและท้อง เธอจึงพาลูกสาวไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนปัจจุบันอาการของลูกสาวค่อยๆ ดีขึ้น ตอนนี้ผมของเมลิสซาสวยมาก และกำลังตั้งตารอที่จะไปร่วมงานพร็อม

“ถึงแม้เธอจะยังดึงและกินผมอยู่บ้าง แต่ก็ดีใจที่เห็นว่าอาการดีขึ้นมาก" แจ็กกี กล่าว

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สะเทือนใจ เด็กวัย 15 เหยื่อบูลลี่ ป่วย "ราพันเซลซินโดรม" ผ่าท้องเจอก้อนขน 3 กิโล!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook