"จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ย้อนเรื่องราวตลกคนดัง เคยตกเป็นข่าวฉาวหลายประเด็น

"จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ย้อนเรื่องราวตลกคนดัง เคยตกเป็นข่าวฉาวหลายประเด็น

"จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ย้อนเรื่องราวตลกคนดัง เคยตกเป็นข่าวฉาวหลายประเด็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม

ตลกคนดังตกเป็นข่าวถูกทวงหนี้จากแม่ค้าปูนา ย้อนเรื่องราวเคยตกเป็นข่าวหลายประเด็น

ตลกคนดัง จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมอย่างหนักหลังไปออกรายการโหนกระแส ปมถูกขึ้นป้ายทวงหนี้จากแม่ค้าปูนา แต่การมาชี้แจงของเจ้าตัวกลับกลายทำให้เรื่องราวของตนเองติดลบมากขึ้นเรื่อยๆ  ("จั๊กกะบุ๋ม" ออกโหนกระแส คอมเมนต์ด่าทั้งแผ่นดิน ป้าเจ้าหนี้ร้องไห้ใจจะขาด ไหว้ขอเงินคืน) เพราะปัญหาส่วนในเรื่องเงินแต่กระทบคนอื่นที่ไม่ได้ร่วมก่อ จากประเด็นร้อนดังกล่าวทำให้หลายคนอยากรู้จักตลกที่ชื่อ จั๊กกะบุ๋ม มากยิ่งขึ้น 

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม มีชื่อจริงว่า สมชาติ ทรงกลด หรือ ยอดอยุทธ์ ทรงกลด ปัจจุบันมีชื่อจริงว่า นรเศรษฐ์ ทรงกลด เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2522 ปัจจุบันอายุ 45 ปี เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด บ้านอยู่คลองสามวา เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร บิดามารดามีอาชีพขายของ

สมัยเด็ก จั๊กกะบุ๋ม มีเพื่อนสนิทชื่อ ตู่ ตาหวาน เป็นน้องชายของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ได้มาชวนมาเล่นตลก จนเมื่อเจ้าตัวเรียนจบชั้นประถมศึกษาได้มีคนมาชักชวนไปเล่นตลกคณะคาบาเรต์  ที่จังหวัดนครราชสีมา และได้กลับมาเล่นตลกคาเฟ่อีกครั้งโดยอยู่กับคณะป่องฮาหนูหริ่งและได้ย้ายไปหลายคณะและไปทำหลากหลายอาชีพเช่นเป็นเด็กเสิร์ฟและยังเคยบวชก่อนได้ไป คณะหม่อมเหยิน คณะยอด นครนายก คณะเต่า เชิญยิ้ม และคณะสีหนุ่ม เชิญยิ้ม ก่อนมาเจอกับ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม และ ต่าย เชิญยิ้ม ได้ชักชวนให้ไปคณะถั่วแระ เชิญยิ้ม

ซึ่งเอกลักษณ์ของ จั๊กกะบุ๋ม มีเอกลักษณ์คือร้องเพลงเลียนเสียงนักร้องได้หลายคน ทำให้ได้มีโอกาสมาแสดงประจำที่รายการก่อนบ่ายคลายเครียด และละครซิทคอมอีกหลายเรื่อง อาทิ บางรักซอย 9, ผู้กองเจ้าเสน่ห์ และละครอีกหลายเรื่องรวม และผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดคือ ทิดน้อย เมื่อปี 2566  

ย้อนวีรกรรมเรื่องราวของ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ตกเป็นข่าวฉาว

ปี 2552 จั๊กกะบุ๋ม เล่นตลกที่ร้านอีสานจุ่มแซ่บ ย่านราชพฤกษ์ โดยมีมุขบางช่วงที่ขัดอารมณ์ จนถูกสิบตำรวจเอาปืนจ่อหัวกลางร้านอาหาร

ปี 2554 จั๊กกะบุ๋ม ตกเป็นข่าวว่าตนนั้นกักขังหน่วงเหนี่ยวสาวโคโยตี้ที่บ้านพัก 

ปี 2559 จั๊กกะบุ๋ม ถูก นายศรศักดิ์ สวนแก้ว หรือ ศร อิจฉา อดีตศิลปินสังกัดอาร์เอสโปรโมชั่น เจ้าของเพลงฮิต "อิจฉา" ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ สน.ท่าข้าม ถูก จั๊กกะบุ๋ม ข่มขู่โดยการโทรศัพท์มาหายามวิกาลโพสต์คลิปท้าตีท้าต่อยในเฟซบุ๊กจนเป็นคดีความ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวได้มีการไกล่เกลี่ยกันในชั้นศาลโดยคู่กรณีได้ทำการขอโทษกันและกันและจบเรื่องด้วยดี

ปี 2562 จั๊กกะบุ๋ม พร้อมทนายความได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมทำการขอขมา หลังจากได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊ควิพากษ์วิจารณ์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เกี่ยวกับเรื่องใบอนุญาตโดรนและใบอนุญาตในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อช่วงกลางปี 2561 จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ 

ปี 2563 จั๊กกะบุ๋ม โดนสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง เมื่อมีคลิปขู่เผาบ้าน ราดน้ำมัน และตัดแขนตัดขาภรรยาออกมา ซึ่งรุนแรงจนอดีตภรรยาต้องฟ้องร้องตัดขาดสถานะ โดยเหตุการณ์เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่าผ่านมาเกิดมาจากความโมโหขาดสติทั้งหมด  

และล่าสุด ปี 2567 รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 2 เม.ย. 67 กรณี แม่ปูนา เจ้าหนี้ ขึ้นป้ายทวงหนี้ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม กลางห้างดัง ขอให้เมตตาคืนเงิน 284,400 บาท เพราะเป็นเงินที่ต่อลมหายใจอีก 4 ชีวิต จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook