สาวอายุน้อยสุดแล่นเรือรอบโลกได้สำเร็จแล้ว

สาวอายุน้อยสุดแล่นเรือรอบโลกได้สำเร็จแล้ว

สาวอายุน้อยสุดแล่นเรือรอบโลกได้สำเร็จแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวน้อยชาวออสเตรเลียซึ่งแล่นเรือออกจากนครซิดนีย์ท่ามกลางการถกเถียง อย่างรุนแรงจะเดินทางกลับสู่ประเทศในวันเสาร์นี้ โดยมีการเตรียมการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ หลังสามารถแล่นเรือรอบโลกในเวลา 7 เดือนได้สำเร็จ

รายงานคาดว่า จะมีประชาชนหลายพันคนร่วมให้การต้อนรับนางสาวเจสซิกา วัตสัน วัย 16 ปี ขณะแล่นเรือกลับเข้าสู่อ่าวซิดนีย์ในฐานะบุคคลอายุน้อยที่สุดในโลกที่สามารถแล่นเรือรอบโลกเพียงลำพัง และปราศจากการช่วยเหลือได้สำเร็จ รวมทั้งสร้างสถิติอย่างไม่เป็นทางการ นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะมีชาวออสเตรเลียหลายล้านคนชมการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ ทั้งนี้ เด็กสาวคนดังกล่าว ซึ่งเริ่มแล่นเรือตั้งแต่อายุ 8 ปี จะเข้าเหยียบแผ่นดินเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 7 เดือนที่ซิดนีย์โอเปราเฮ้าส์ ก่อนกำหนดที่วางไว้ถึง 1 เดือน และก่อนวันเกิดครบรอบอายุ 17 ปีเพียง 3 วัน

ทั้งนี้ นางสาววัตสันจะไม่เปิดเผยรายละเอียดในการเดินทางมากนัก เนื่องจากได้ขายเรื่องราวดังกล่าวให้แก่นิวส์ ลิมิเต็ต ของนายรูเพิร์ต เมอร์ดอค เป็นเงิน 700,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 20 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคณะกรรมการการแล่นเรือเร็วโลกจะไม่ยอมรับสถิติของนางสาววัตสัน แต่การเดินทางเป็นเวลา 210 วันก็จะทำให้เธอกลายเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุดในโลกที่เคยแล่นเรือเพียงลำพัง และไม่หยุดพักรอบโลก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook