รักอมตะ ตายายครองคู่ 75 ปี ไม่พรากจากแม้วาระสุดท้าย สิ้นลมยังตั้งโลงเคียงกัน

รักอมตะ ตายายครองคู่ 75 ปี ไม่พรากจากแม้วาระสุดท้าย สิ้นลมยังตั้งโลงเคียงกัน

รักอมตะ ตายายครองคู่ 75 ปี ไม่พรากจากแม้วาระสุดท้าย สิ้นลมยังตั้งโลงเคียงกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักแท้มีอยู่จริง ตาทวด-ยายทวดชาวโคราช คู่รักอมตะ 75 ปี ไม่เคยจากกันแม้วันสุดท้ายของชีวิต ลูกหลานตั้งโลงศพไว้เคียงกัน

วันนี้ ( 3 เมษายน 2567 ) ที่วัดบ้านกระเพรา หมู่ที่ 10 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ คุณตาสม กอคูณกลาง อายุ 99 ปี และคุณยายอุดม กอคูณกลาง อายุ 96 ปี ชาวบ้านกระเพรา ตำบลเมืองปราสาท ซึ่งลูกหลานและญาติพี่น้อง ได้นำเอาโลงบรรจุร่างของทั้งสองคนมาตั้งไว้เคียงไว้ เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพพร้อมกัน

โดยนางแฉล้ม ล้อมวงศ์ อายุ 72 ปี ลูกสาวคนที่ 2 ของผู้วายชนม์ทั้งสอง เล่าให้ฟังว่า คุณพ่อและคุณแม่ได้แต่งงานกินอยู่ด้วยกัน ครองรักมายาวนานถึง 75 ปี มีลูกด้วยกัน 6 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 2 คน ซึ่งทั้งคู่มีอาชีพทำนา เป็นคนใจเย็น ไม่มีโรคประจำตัว และไม่เคยทะเลาะกันรุนแรง อาจจะมีบ่นๆ กันบ้างเล็กน้อยตามประสาผัว-เมีย แต่เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 02.00 น. คุณแม่ได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา ทางลูกๆ จึงได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดบ้านกระเพรา เพื่อรอการฌาปนกิจ แต่คุณพ่อได้ถามลูกๆ ว่า ที่วัดมีงานอะไรกัน ลูกๆ ไม่มีใครกล้าบอก เพราะกลัวคุณพ่อจะเสียใจ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านหลุดปากพูดว่า คุณแม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว ทำให้คุณพ่อตกใจและรู้สึกเสียใจอย่างมาก

จากนั้น คุณพ่อก็เดินกลับไปบ้าน และมาเสียชีวิตลงในวันที่ 2 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 05.00 น. ทำให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกเศร้าเสียใจอย่างมาก โดยคาดว่า ภายหลังจากคุณพ่อทราบว่า คุณแม่ซึ่งเป็นคู่ชีวิต ร่วมทุกข์ร่วมสุข ไม่เคยนอกใจกัน และไม่เคยจากกันไปไหน ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน ได้มาเสียชีวิตลงแล้ว จึงตรอมใจเพราะรักคุณแม่อย่างมาก ประกอบกับคุณพ่อก็อายุมากแล้ว จึงน่าจะเสียชีวิตเพราะตรอมใจและเพราะโรคชรา

ด้าน นางประมวน จงเจียกลาง อายุ 67 ปี ลูกสาวคนที่ 4 ของผู้วายชนม์ ซึ่งทำหน้าที่ดูแลจนถึงวาระสุดท้าย บอกว่า ทั้งคู่แก่ชรามากแล้ว คุณแม่เป็นคนใจดี จึงไม่เคยทะเลาะกันรุนแรงกับคุณพ่อให้ลูกๆ เห็น ซึ่งคุณแม่จะนอนติดเตียงเพราะแก่มากแล้ว ส่วนคุณพ่อลุกนั่งกินข้าว หยิบจับสิ่งของต่างๆ ได้ และก่อนจะเสียชีวิตทั้งคู่ไม่ได้สั่งเสียอะไรไว้ ลูกๆ จึงได้นำศพของคุณพ่อมาตั้งบำเพ็ญกุศลเคียงข้างกับศพของคุณแม่ เพื่อให้ได้อยู่เคียงคู่กันแม้จะสิ้นลมสุดท้ายของชีวิตไปแล้ว โดยมีกำหนดประกอบพิธีฌาปนกิจศพคุณพ่อสมและคุณแม่อุดมพร้อมกันในวันที่ 4 เมษายนนี้ ซึ่งความรักอมตะของทั้งคู่ เป็นที่กล่าวขานและเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงรักแท้ที่แม้จะสิ้นลมหายใจไปแล้ว ก็ขออยู่เคียงคู่ไม่พรากจากกัน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รักอมตะ ตายายครองคู่ 75 ปี ไม่พรากจากแม้วาระสุดท้าย สิ้นลมยังตั้งโลงเคียงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook