"เอ๋ ไพโรจน์" ย้อนเล่าเรื่องฝังใจในอดีต ยอมรับรักต่างวัย ห่างกัน 21 ปี มีปัญหา

"เอ๋ ไพโรจน์" ย้อนเล่าเรื่องฝังใจในอดีต ยอมรับรักต่างวัย ห่างกัน 21 ปี มีปัญหา

"เอ๋ ไพโรจน์" ย้อนเล่าเรื่องฝังใจในอดีต ยอมรับรักต่างวัย ห่างกัน 21 ปี มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดหมดทุกช่วงเวลา! พระเอกยุค 70s ไพโรจน์ สังวริบุตร ในยุคนั้นใครๆ ก็คิดว่าไม่มีทางเป็นพระเอกได้หรอก และความรักที่เกิดขึ้นในทุกช่วงเวลา

พระเอกยุค 70s ไพโรจน์ สังวริบุตร นับเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ผ่านงานในวงการมากมาย ทั้งงานแสดง ร้องเพลง พิธีกร รวมถึงงานเบื้องหลัง ที่ล่าสุดนั่งเก้าอี้กำกับภาพยนตร์เรื่อง วัยอลวน 5 ตั้ม-โอ๋ ตัวตึง

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ไพโรจน์ สังวริบุตร มาเปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก ในยุคนั้นใครก็คิดว่า ไพโรจน์ สังวริบุตร ไม่มีทางเป็นพระเอกได้หรอก! แต่ทำไม เปี๊ยก โปสเตอร์ ถึงเลือกผู้ชายคนนี้มาเป็นพระเอกหนัง? และใครจะคิดว่าจะดังระเบิดระเบ้อเกิดเป็นพระเอกดีดกีตาร์ ขวัญใจสาวๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง

และรักแรกของพระเอกวัยอลวนสุดฮอต ไพโรจน์ ใจป๋าสุดๆ ขายทองพาสาวเดต และสมัยก่อน 80 บาทพาไปเที่ยวได้ทั้งวันนะจ๊ะ และอกหักหนักที่สุดในชีวิตของ ไพโรจน์ สังวริบุตร จะเป็นอย่างไร?

ส่วนสาเหตุที่ต้องแยกทางกับแม่ของลูก ถึงขั้นเสียความมั่นใจในตัวเอง และเปิดใจรักต่างวัย 21 ปี มีอุปสรรคจนมีการแยกย้ายกันเกิดขึ้น เมื่อหนังเรื่อง #วัยอลวน5 ไม่เป็นไปตามคาด ทำให้ ไพโรจน์ สังวริบุตร นึกเสียใจที่ชวนลูกมาลำบาก แต่ก็จะพยายามทำให้มันเปลี่ยนจากร้ายกลับมากลายเป็นดีให้ได้...

มีคนพูดว่าไม่มีทางเป็นพระเอกได้ ?
"เขาเห็นสารรูปผมไม่มีทางเป็นพระเอกได้หรอก ก็ดูสิครับ เมื่อก่อนพระเอกต้องเป็นแบบ มิตร ชัยบัญชา, กรุง ศรีวิไล, สมบัติ เมทะนี, ยอดชาย เมฆสุวรรณ ต้องหุ่นบึกๆ แล้วผมผอมกะล่อง ตัวก็ดำ สารรูปแบบนี้ไม่มีทาง แล้วก็ไม่ใช่ตลาดหนัง แล้วก็จริงๆ พี่เปี๊ยกจับมาเล่นหนัง เขาก็บอกพี่เปี๊ยกหนังพี่เจ๊งแน่นอน"

วัยอลวน พอออกฉายแล้วดังมาก ?
"ตัวที่มันจุดระเบิดช่วยคือเพลง สุขาอยู่หนใด แต่วัยอลวน เป็นเรื่องแรกที่พระเอกมาเล่นกีตาร์ และถ้าเผื่อไปเห็นเนี่ย ตอนพายเรือผมเล่นจริงๆ เขาก็จะเริ่มเห็นว่ามันมีหนังที่พระเอกนางเอกอยู่ในยุค เป็นยุคที่ทำให้ทุกคนตื่นตัวกับโฟล์คซอง เกิดกระแสขึ้นมาโด่งดัง"

รักแรกของ ไพโรจน์ สังวริบุตร ขายทองเพื่อไปเดต ?
"มีสร้อยอยู่เส้นหนึ่งก็เลยเอาสร้อยไปขาย ไปบอกที่ร้านว่ามันยาวไป ตัดสั้นหน่อยได้ไหม ตัดออกไปสลึงหนึ่ง ได้เงินมา 80 บาท ได้พาเดตได้ทั้งวันเลย (ยิ้ม)"

มันเกิดอะไรขึ้นกับความรักครั้งนั้น ?
"เขาก็หน้าตาดีมาก งานวชิราวุธ ประกวดนางสาวไทยได้ชนะเลิศ ก็มีคนชวนไปเล่นหนังทีวีส่วนเราก็ยังเป็นนักศึกษา (ยังไม่ได้เป็นพระเอก) เขาก็คงนึกถึงอนาคตเขามากกว่าถ้าเขามีโอกาสนั้นเขาอาจจะได้พบกับใครอะไรที่สามารถส่งได้เลย ผมก็อกหักเสียใจก็น่าจะเป็นปีเหมือนกันนะ"

ถึงความรักที่เป็นพ่อของลูก และแม่ของลูก คนหนึ่งเป็นนักธุรกิจ อีกคนเป็นสายอาร์ตมากๆ มีปัญหาไหม ?
"อยู่กันมา 10 ปี ก็ต้องแยกกันเพราะตรงนี้แหละ (ยิ้ม) เขาก็มีความรู้สึกว่าเอ๊ะ! ถ้าเป็นอย่างนี้วันหนึ่งคงจะไปกันไม่รอด เขาก็เลยบอกว่าแยกกันดีกว่า คือ ถ้าอยู่ก็พากันไปเรือล่มด้วยกัน"

และฟ้าลิขิตให้มาเจอกันให้มาร่วมงานกัน ชื่อก็เหมือนกัน อายุห่างกัน 21 ปี เลยทีเดียว ความต่างระหว่างวัยมีผลต่อเรื่องความรักไหม?
"ก็ทำให้ทุกวันนี้ก็น่าจะถือเป็นปัญหาอยู่ด้วยเหมือนกัน"

ซึ่งเรื่องนี้ พี่เอ๋ ก็ยังไม่เคยพูดกับใครที่ไหนมาก่อน เพราะคู่พี่เอ๋ไม่ค่อยไปไหนมาไหนด้วยกัน มีความแยกย้ายเกิดขึ้น ?
"(ยิ้มเบาๆ)"

ความฝันของพี่เอ๋คนที่มาเติมเต็ม คือลูกสาวทำวัยอลวนออกมาอีกรอบหนึ่ง ?
"แต่บังเอิญโชคเราไม่ดี พอเราสร้างจะจบแล้วโควิดมา เราไปดึงลูกมาเนี่ย! มาทำให้เขาลำบากกับเราด้วย แต่เราไม่ได้มีเจตนา ในวันที่เราเริ่มสร้าง เราทำให้ลูกมามันลำบากขนาดไหน ก็พยายามแก้ปัญหาตรงนี้ พยายามที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีที่สุด ให้มันกลับมาจากร้ายกลายเป็นดีให้ได้"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "เอ๋ ไพโรจน์" ย้อนเล่าเรื่องฝังใจในอดีต ยอมรับรักต่างวัย ห่างกัน 21 ปี มีปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook