ย่าหน้าซีด... หลานกระซิบ "ความลับ" เห็นสาวสวยจูบพ่อ เฉลยเป็นใครมีเงิบ แกงแรงมาก!

ย่าหน้าซีด... หลานกระซิบ "ความลับ" เห็นสาวสวยจูบพ่อ เฉลยเป็นใครมีเงิบ แกงแรงมาก!

ย่าหน้าซีด... หลานกระซิบ "ความลับ" เห็นสาวสวยจูบพ่อ เฉลยเป็นใครมีเงิบ แกงแรงมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่าช็อกไปแล้ว จู่ๆ หลานชายกระซิบบอก “ความลับ” เห็นสาวสวยจูบพ่อในบ้าน สะใภ้บังเอิญได้ยินรีบเฉลย สาวคนนั้นคือตัวเอง

เว็บไซต์ phunuphapluat ของเวียดนาม แชร์เรื่องราวในครอบครัวหนึ่งที่เกิดขึ้นบ่ายวันเสาร์ที่แล้ว ผู้เป็นแม่เพิ่งเลิกกะที่บริษัทและรีบตรงไปรับลูกชายคนที่โตที่บานของแม่สามีทันที และบังเอิญยินบทสนทนาระหว่างลูกชายกับแม่สามี

"คุณย่า หนูจะบอกความลับให้เอาไหม?"

"ความลับอะไรบอกย่าหน่อย?"

"เมื่อคืนมีสาวสวยมาหาพ่อที่บ้าน กอดและจูบพ่อด้วย"

คำพูดของเด็กชายตัวน้อยๆ ไม่เพียงทำให้คุณย่าตกใจอย่างมากเท่านั้น แต่แม่ที่บังเอิญมาได้ยินก็ประหลาดใจด้วย เพราะเธออยู่บ้านกับสามีตลอดทั้งคืน แล้วสามีจะอยู่กับผู้หญิงแปลกหน้าโดยที่เธอไม่รู้ได้อย่างไร ขณะที่กำลังคิดอยู่ก็ได้ยินบทสนทนาต่อไป

"จริงเหรอ หลานมองผิดหรือเปล่า?"

"หนูบอกตามตรงว่าเธอสวยมาก สวมชุดสีชมพูยาวถึงตรงนี้ (ชี้ไปที่น่อง) เส้นผมม้วนงอเหมือนบะหมี่ สวมรองเท้าสีน้ำเงินทรงสูงและสวยงามอด้วย หนูเห็นเธอกับพ่อจูบกัน กอดแล้วหมุนตัวไปมาแบบนี้อยู่ในห้อง (พูดและทำท่าทางอธิบาย)"

"หลานกำลังพูดอะไร ไม่มีทางเกิดเรื่องแบบนั้นหรอก แต่งเรื่องแบบนี้ถ้าแม่รู้คงไม่ดีใจ"

"หนูไม่ได้แต่เรื่อง มันเป็นเรื่องจริง แต่เธอมีชุดสวยๆ มากมาย ซึ่งมันไม่เหมาะกับแม่ของหนู หนูไม่เคยเห็นแม่ใส่ชุดสวย ๆ เลย"

เมื่อได้ยินลูกชายพูดถึงตรงนี้ผู้เป็นแม่ก็เข้าใจได้ทันที ปรากฎว่าสาวสวยที่ถูกพูดถึงนั้นไม่ใช่ใครอื่น นอกจากตัวของเธอเอง ดังนั้นจึงตัดสินใจเดินเข้าไปขัดจังหวะการสนทนาระหว่างทั้งสองคน แม่สามีมีท่าทีตกใจเล็กน้อยที่เห็นเธออยู่ตรงนี้ แต่เธอก็รีบชี้แจงความเข้าใจผิดทันทีว่า

"อย่าไปฟังเขา ผู้หญิงคนนั้นคือฉันเองค่ะแม่ ไม่มีผู้หญิงคนอื่นมาที่บ้าน"

ในตอนนี้เด็กชายจึงหัวเราะออกมาอย่างมีความสุข เพราะเขาเพิ่งแกล้งคุณย่าได้สำเร็จ ความจริงแล้วในวันนั้นมีงานแต่งของเพื่อนสนิท ผู้เป็นแม่จึงเข้าร้ายทำผม และใส่ชุดสวยๆ บางทีเด็กชายอาจคุ้นเคยกับรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายในวันปกติของแม่ เมื่อเห็นความสวยที่ไม่คุ้นตาจึงประหลาดใจมาก

กระทั่งในระหว่างทางกลับบ้าน ผู้เป็นแม่จึงตัดสินใจถามลูกชายอีกครั้งว่า "ลูกชาย คิดว่าวันนั้นแม่สวยไหม?"

"ใช่ แม่สวยมาก"

"แล้ววันธรรมดาแม่ไม่สวยเหรอ?"

"อืม... ใช่ ไม่เคยเห็นแม่สวยเท่าวันนั้นเลย แม้แต่พ่อยังชอบกอดแม่และหมุนตัวอยู่ในห้อง"

"งั้นตั้งแต่พรุ่งนี้แม่ก็จะสวยเหมือนวันนั้นดีไหมล่ะ?"

"โอเค หนูชอบแม่ที่สวยมากๆ"

ผู้เป็นแม่ไม่คิดว่าภาพลักษณ์ในสายตาลูกชายจะมีความสำคัญขนาดนี้ เพราะหลังจากให้กำเนิดลูกคนที่สอง เธอก็หมกมุ่นอยู่กับการเปลี่ยนผ้าอ้อม และยังต้องดูแลลูกชายคนโตด้วย ดังนั้นฉันจึงไม่ได้ใส่ใจกับรูปร่างหน้าตาของตัวเอง สวมชุดลำลอง และมัดเส้นผมขึ้นเป็นมวยเสมอ แม้ว่าจะออกไปข้างนอกหรือไปทำงาน คุณก็แค่สวมเสื้อผ้าสบายๆ สบายๆ อย่างไรก็ดี หลังจากนี้เธอบอกว่าจะก็ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้ลูกชายมีความสุขมากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook