เบ็คส์ตัวแทนผู้ดีขอจัดบอลโลก2018

เบ็คส์ตัวแทนผู้ดีขอจัดบอลโลก2018

เบ็คส์ตัวแทนผู้ดีขอจัดบอลโลก2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟาบิโอ คาเปลโล หวังได้ เดวิด เบ็คแฮม เป็นหนึ่งในทีมงานสต๊าฟฟ์ ของทีมชาติอังกฤษ ทำศึกเวิลด์ คัพ ขณะที่สตาร์ดัง เตรียมยื่นเอกสารขอเป็นเจ้าภาพบอลโลกปี 2018 ต่อฟีฟ่า

เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ผู้โชคร้ายของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ เอ็นร้อยหวายต้องพักนาน 6 เดือน หมดสิทธิ์ร่วมทีมสิงโตคำรามเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เตรียมที่จะยื่นเอกสาร 1,752 หน้า ให้กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2018 ในนี้ (14 พ.ค.)โดยต้องแข่งกับ รัสเซีย, ออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกา, กาตาร์, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ที่ยื่นเข้ามาในฐานะเจ้าภาพเดี่ยว รวมถึง สเปน-โปรตุเกส กับ ฮอลแลนด์-เบลเยี่ยม ที่เสนอตัวในฐานะเจ้าภาพร่วม

นอกจากนี้ อังกฤษ ยังยื่นข้อเสนอขอเป็นเจ้าภาพปี 2022 ด้วย ซึ่งมีกาตาร์, เกาหลีใต้, รัสเซีย, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, สหรัฐอเมริกา, สเปน-โปรตุเกส (เจ้าภาพร่วม) และ ฮอลแลนด์-เบลเยียม (เจ้าภาพร่วม) เป็นคู่แข่ง ซึ่งการตัดสินเลือกเจ้าภาพทั้ง 2 ครั้งจะมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม

ขณะเดียวกัน ฟาบิโอ คาเปลโล ก็ต้องการให้ เบ็คแฮม มาช่วยงานในฐานะโค้ชของทีมร่วมกับ สจวร์ต เพียร์ซ ด้วย แต่ยังไม่ต้องเดินทางไปร่วมกับทีมที่แคมป์ออสเตรีย ในเวลานี้ โดยต้องการให้เดินทางไปร่วมกับทีมในช่วงที่ตัดตัวเหลือ 23 คนแล้ว ที่จะเดินทางไปยังแอฟริกาใต้ ในวันที่ 2 มิ.ย.ต่อไป

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook