เลโอนาร์โด้ประกาศแล้วขอลากุนซือมิลาน

เลโอนาร์โด้ประกาศแล้วขอลากุนซือมิลาน

เลโอนาร์โด้ประกาศแล้วขอลากุนซือมิลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอล เอซี มิลาน ถึงคราวเศร้า เมื่อ เลโอนาร์โด้ กุนซือวัยหนุ่มของทีม ออกมาประกาศว่าจะลาออกจากตำแหน่ง แน่นอน หลังจากเข้ามาคุมทีมได้เพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น โดยจะคุมทัพนัดสุดท้ายในเกมเปิดรัง ซาน ซิโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส ในวันเสาร์ ที่จะถึงนี้

เลโอนาร์โด้ ซึ่งมารับงานต่อจาก คาร์โล อันเชลอตติ ที่ย้ายไปคุมทัพ "สิงห์บลูส์" เชลซี หลังจบซีซั่นที่ผ่านมา โดยที่ไม่เคยผ่านงานคุมทีมมาก่อนเลยนั้น ออกมาแถลงข่าวว่า "ผมขอประกาศที่จะแยกทางกับ เอซี มิลาน ด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย"

กุนซือชาวบราซิล เคยเปรยแล้วว่า จะอำลาถิ่น ซาน ซิโร่ เนื่องจากไม่สามารถทำงานร่วมกับ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานสโมสร ได้อีกต่อไป หลังนายกรัฐมนตรีอิตาลี ไม่พอใจผลงานการคุมทีมที่ได้แค่อันดับ 3 ในลีก แถมยังกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย
    
สำหรับ ตัวเต็งที่จะมารับงานต่อจาก เลโอนาร์โด้ ได้แก่ เมาโร ทัสซอตติ ผู้ช่วยกุนซือ และ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดีตเทรนเนอร์ กายารี่ ขณะที่ มาร์โก แวน บาสเท่น อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแนด์ และเป็นศิษย์เก่าของ มิลาน ไม่พร้อมมาคุมทีมในเวลานี้ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้า

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook