ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่แฟลต สน.ลุมพินี

ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่แฟลต สน.ลุมพินี

ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่แฟลต สน.ลุมพินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ แยกวิทยุ ช่วงบ่ายวันนี้ ว่า เจ้าหน้าที่ทหารยังคงตรึงกำลังร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน บริเวณสะพานไทย-เบลเยียม ถ.พระราม 4 และบริเวณสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย แห่งใหม่ ถ.วิทยุ ใกล้กับสวนลุมไนท์บาซาร์ เผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ฝั่งสวนลุมพินี ตัดแยกสารสิน ห่างกันประมาณ 100 เมตร

ต่อมา เวลา 17.17 น. ได้เกิดเสียงระเบิดในสวนลุมพินี คาดว่าเป็นเอ็ม 79 ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะเข้าไปตรวจสอบสถานการณ์ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้ง เวลา 17.20 น. ปรากฏว่า ระเบิดเอ็ม 79 ตกลงที่แฟลตตำรวจ 5 ชั้น 4 ห้อง 139/229 และ 139/230 ด้านหลัง สน.ลุมพินี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน คือ ดาบตำรวจ บุญสืบ จำนงฤทธิ์ และนางสมคิด จำนงฤทธิ์ ภรรยา ซึ่งกำลังพักผ่อนอยู่ในห้อง 139/229 ขณะที่ ห้อง 139/230 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ นางบรรจง พิมโคตร ภรรยาของตำรวจ สน.ลุมพินี ดช.ประเทศไทย พิมโคตร บุตรชาย และนางพรทิพย์ โคตทา ญาติ

นอกจากนี้ ยังมี เอ็ม 79 อีก 1 ลูก ตกลงมาที่หน้าแฟลตตำรวจชายโสด ที่อยู่ใกล้ๆ กัน แต่ไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ และนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ขณะที่ แยกราชประสงค์ โรงพยาบาลตำรวจได้แจ้งว่า จากเหตุการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้นขณะนี้ ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทาง โรงพยาบาลจึงของดตรวจผู้ป่วย ในวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม ยกเว้นกรณีฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนกรณีบุคคลภายนอก ที่ผ่านการสอบคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจ ที่จะเข้ารับการตรวจร่างกาย สัปดาห์หน้า ขอเลื่อนเป็นวันที่ 24 พฤษภาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook