โสมขาวยื่นหนังสือปธ.FIFAจัดบอลโลก2022

โสมขาวยื่นหนังสือปธ.FIFAจัดบอลโลก2022

โสมขาวยื่นหนังสือปธ.FIFAจัดบอลโลก2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวแทนของสมาคมฟุตบอล เกาหลีใต้ จัดการบินไปยื่นหนังสือถึง เซปป์ แบล็ตเตอร์ ด้วยตัวเอง ที่สวิตเซอร์แลนด์ ถึงการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ปี 2022 พร้อมตั้งเป้า ขอแบ่งให้ เกาหลีเหนือ มีส่วนร่วมในการจัดด้วย 2-3 เกม

ฮาน ซอง โย คณะกรรมการตัวแทนของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้ทำหนังสือเข้ายื่นเรื่องกับทาง เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ในเรื่องการขอเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ณ ที่ทำการเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฮาน ซอง โย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ถ้า เกาหลี ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022 มันจะไม่ใช่การเป็นเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ ครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2002 (จัดร่วมกับ ญี่ปุ่น) แต่นี่จะเป็นฟุตบอลโลกอย่างเต็มตัวครั้งแรกของเราจริงๆ เกาหลี ถือเป็นศูนย์กลางของทวีปเอเชีย และมีพื้นที่ติดกับประเทศจีน ซึ่งเป็นชาติที่คลั่งไคล้ในกีฬาฟุตบอลมาก เรามีสนามที่สวยงาม, สิ่งก่อสร้างที่ทันสมัย และระบบการสื่อสารชั้นยอด

นอกจากนี้แล้ว ฮาน ซอง โย ยังเผยถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เกาหลีเหนือ ด้วยการแบ่งแมตช์การแข่งขัน 2-3 เกม ไปจัดกันที่แดนเกาหลีเหนือ โดยกล่าวว่า จอง แต เซ (ศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีเหนือ) เพิ่งให้สัมภาษณ์ไปเมื่อไม่นานมานี้ว่าการเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลก ของ เกาหลีใต้ จะสามารถช่วยสร้างความปรองดองให้กับชาติทั้ง 2 ได้ไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ การแข่งขันดังกล่าวยังน่าจะช่วยพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของ เกาหลีเหนือ ด้วยเช่นกัน"

อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ จะต้องเจอกับคู่แข่งที่เสนอตัวเข้าเป็นเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2022 ด้วยเช่นกัน (ไม่นับรวมชาติที่พลาดหวังจากการเป็นเจ้าภาพปี 2018) นั่นก็คือ 2 ชาติในทวีปเอเชียด้วยกันอย่าง กาตาร์ และ ญี่ปุ่น นั่นเอง

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook