ยุคทองแพง! แม่ช็อก ลูกชายหยิบ "แหวนทอง" ไปให้สาว ป.2 แชทไปทวงเจอกระแสตีกลับ

ยุคทองแพง! แม่ช็อก ลูกชายหยิบ "แหวนทอง" ไปให้สาว ป.2 แชทไปทวงเจอกระแสตีกลับ

ยุคทองแพง! แม่ช็อก ลูกชายหยิบ "แหวนทอง" ไปให้สาว ป.2 แชทไปทวงเจอกระแสตีกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กประถมแอบหยิบ "แหวนทอง" ไปให้เพื่อนผู้หญิง แม่แชทไปทวงรัวๆ ตอนกลางคืน สุดท้ายโดนบล็อก

ช่วงนี้ราคาทองคำพุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ หลายคนยอมทุ่มทุนซื้อทองคำมาเก็บโดยหวังว่าจะทำกำไรมหาศาลในอนาคต ในขณะที่หลายคนรีบเทขายทองที่มีอยู่ในครอบครองเพื่อหากำไร ล่าสุดเว็บไซต์ soha รายงานเรื่องราวของเด็กประถม ที่แอบหยิบแหวนทองคำของคุณแม่ ไปมอบให้เพื่อนผู้หญิงร่วมชั้นเรียน ต่อมาคุณแม่ได้แชทรัวๆ ไปทวงกับผู้ปกครองของเด็กหญิงในตอนกลางคืน จนกระทั่งโดนบล็อกในที่สุด

ตามรายงานพบว่า คุณแม่คนหนึ่งในประเทศเวียดนาม ตื่นตระหนกเมื่อพบว่าลูกชายสุดที่รักแอบหยิบแหวนทองคำน้ำหนัก 5 ตำลึง ไปมอบให้กับเพื่อนผู้หญิงร่วมชั้นเรียนที่เขาชื่นชอบ ด้วยความหงุดหงิดที่เธออาจสูญเสียเงินจำนวนมาก ผู้เป็นแม่จึงรีบส่งข้อความไปหาผู้ปกครองของเด็กหญิง เพื่อขอรับแหวนทองของเธอคืน ในเวลา 22.30 น. ซึ่งถือว่าเป็นเวลาพักผ่อนแล้ว

เธออธิบายสั้นๆ ว่าลูกชายของเธอเอาแหวนทองคำไปมอบให้เด็กสาวได้อย่างไร พร้อมด้วยคำพูดที่เฉียบคมว่า "ช่วยเตือนเด็กให้นำแหวนกลับมาให้ฉันพรุ่งนี้ด้วย" เพื่อเป็นการตอบสนองต่อเรื่องนี้ แม่ของเด็กหญิงบอกว่าเธอเห็นลูกสาวถือแหวน แต่คิดว่ามันเป็นแหวนของเล่นเด็ก พร้อมให้สัญญาว่าจะถามลูกสาวอีกครั้ง และรีบติดต่อกลับมาในวันพรุ่งนี้

เรื่องราวมาถึงจุดไคลแม็กซ์เมื่อแม่ของเด็กชายเริ่มใจร้อนและ "บังคับ" แม่ของเด็กหญิงให้รีบถามลูกของตนเอง แม้ว่าเด็กงจะหลับอยู่ก็ตาม สุดท้ายจึงถูกบล็อกเบอร์... แต่แม่ของเด็กชายยังคงนำแชทนั้นมาโพสต์เพื่อขอให้ชุมชนออนไลน์ตัดสินว่าใครผิด พร้อมถามด้วยว่าเธอควรทำอย่างไรดีต่อไป ควรไปแจ้งตำรวจไหม?

เรื่องราวนี้ถูกแชร์กันอย่างกว้างขวางในกลุ่มผู้ปกครอง ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างมาก หลายคนเชื่อว่าแม่ของเด็กชายไม่มีไหวพริบ และเลือกใช้ภาษาที่ในการสื่อสารที่ไม่เหมาะสม และถึงกับขู่ว่าจะแจ้งตำรวจ ทั้งที่ความผิดจะเริ่มมาจากในครอบครัวตัวเอง

"โดยส่วนตัวแล้วไม่คิดว่าแม่ของเด็กหญิงโลภ แต่เธอแค่รำคาญ คุณส่งข้อความหาใครสักคนเวลา 22.30 น. ซึ่งเป็นเวลาพักแล้ว นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ยังเด็กอยู่ ในเวลานั้นพวกเขาคงหลับไปนานแล้ว เพราะต้องตื่นขึ้นมาไปโรงเรียนในเช้าวันรุ่งขึ้น"

"ถ้าแม่คนนั้นโลภ เธอคงไม่พูดตั้งแต่แรกว่าเห็นลูกถือมันอยู่ และตอบรับอย่างสุภาพมาก แต่เมื่อเห็นทัศนคติของอีกฝ่าย อาจทำให้เธอรู้สึกขุ่นเคืองจึงบล็อก"

"คุณโง่หรือเปล่า หากลูกชายของคุณให้เพื่อน ก็น่าจะขอคืนมาได้ ดีกว่าการที่เขาทำหล่นหายที่ไหนไม่รู้ แต่คุณกลับขอความช่วยเหลือจากคนอื่นด้วยคำพูดหยิ่งผยอง ทั้งที่เป็นความผิดของคุณที่ไม่เก็บสิ่งของมีค่าไว้อย่างถูกต้อง จนกลายเป็นโชคร้ายของคนอื่น"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยุคทองแพง! แม่ช็อก ลูกชายหยิบ "แหวนทอง" ไปให้สาว ป.2 แชทไปทวงเจอกระแสตีกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook