อาลัย "นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์" หมอผู้เป็นที่รัก ที่พึ่งของชาวบ้าน เสียชีวิตสุดช็อกวันสงกรานต์

อาลัย "นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์" หมอผู้เป็นที่รัก ที่พึ่งของชาวบ้าน เสียชีวิตสุดช็อกวันสงกรานต์

อาลัย "นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์" หมอผู้เป็นที่รัก ที่พึ่งของชาวบ้าน เสียชีวิตสุดช็อกวันสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สูญเสีย "หมอกัณฑ์" แพทย์ผู้เป็นที่รัก ที่พึ่งของชาวบ้าน เรียนจบจากศิริราชกลับมาเป็นหมอที่บ้านเกิด ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในวันสงกรานต์

นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ หรือ หมอกัณฑ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลระแงะ ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยทางเฟซบุ๊ก รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า หมอกัณฑ์ คือหมออันเป็นที่รักของชาวบ้าน ในนาม รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่เคยร่วมงานดูแลสุขภาพชาวอำเภอระแงะ และอำเภอใกล้เคียง ร่วมกับคุณหมอ รู้สึกเสียดายและใจหายมาก ๆ กับการจากไปโดยไม่มีวันกลับของคุณหมอท่านนี้

คุณหมอเป็นหมอที่มีหัวจิตหัวใจของการเป็นหมอจริง ๆ ยอมรับในความทุ่มเท เหน็ดเหนื่อย เป็นกันเองกับคนไข้มาก ๆ โดยเฉพาะกริยา มารยาท การวางตัวของคุณหมอ นอบน้อม ถ่อมตน ซึ่งหาได้ยากมาก ๆ ในสังคมทุกวันนี้ และขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณหมอต่อครอบครัวและเพื่อนร่วมงานของคุณหมออีกครั้ง

สำหรับเหตุการณ์ความสูญเสียเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เม.ย. เวลา 03.45 น. นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ อายุ 34 ปี ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า ทะเบียน กง4963 นราธิวาส มาตามถนนสายระแงะมรรคา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าบริษัท TOT ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ได้เกิดอาการหลับใน ทำให้รถเสียหลักไปชนกับเสาไฟส่องสว่างริมถนน เป็นเหตุให้ นพ.กัณฑ์เอนก ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยโลกออนไลน์มีคนรู้จักของคุณหมอโพสต์ข้อความไว้อาลัย บอกเล่าถึงความดีของคุณหมอ หลังเรียนจบพทย์ศาสตร์ศิริราช ขอกลับมาเป็นหมอที่บ้านเกิด ด้วยอุดมการณ์ที่จะช่วยผู้ป่วยที่ยากไร้ ซึ่งที่ผ่านมาญาติคนไข้ตามให้ตรวจที่บ้านก็ไม่เคยปฏิเสธ หากชาวบ้านลำบากไม่มีค่ารักษาคุณหมอก็ไม่คิดเงิน คนไข้ลงจากรถไม่ได้ก็มาตรวจบนรถให้ หรือแม้แต่อุ้มคนไข้ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เข้าไปในคลินิกหมอก็ทำมาแล้ว 

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพของ นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ จะมีขึ้น ณ วัดสังฆสิทธาราม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส วันที่ 21 เมษายน เวลา 14.00 น.

ทางด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข โพสต์แสดงความเสียใจโดยระบุว่า อาลัย นพ.กัณฑ์เอนก หมอใจดี รพ.ระแงะ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ในนามกระทรวงสาธารณสุข ถือว่าเป็นการสูญเสียที่ใหญ่ยิ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว บุคคลที่ใกล้ชิด พี่น้องประชาชนที่รัก ของคุณหมอ ขอดวงวิญญาณของคุณหมอไปสู่สุคติด้วยเทอญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook