รวบแล้ว 3มือ ฆ่ารองอธิการบดี ม.ทักษิณ

รวบแล้ว 3มือ ฆ่ารองอธิการบดี ม.ทักษิณ

รวบแล้ว 3มือ ฆ่ารองอธิการบดี ม.ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.9 แถลงข่าว รวบ 3 มือสังหาร รองอธิการบดี ม.ทักษิณ มี อดีตตำรวจ ร่วมด้วย คาดสาเหตุมาจากการขัดแย้งภายในองค์กร

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สภ.เมืองสงขลา พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม 3 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุลอบยิง นายมนตรี สังข์มุสิกานนท์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ เสียชีวิตภายในร้าน สงขลา เจ็ตตี้ ใกล้ท่าแพขนานยนต์ เขตเทศบาลนครสงขลา เมื่อคืนวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ชุดสืบสวนของ สภ.เมืองสงขลา และชุดสืบสวนของตำรวจภูธร จ.สงขลา ร่วมกันคลี่คลายคดีและสืบสวนสอบสวน จนทราบตัวมือปืนที่ก่อเหตุ และติดตามจับกุมได้

ประกอบด้วย ส.ต.ท.สุวิทย์ จันทร์นวล อายุ 42 ปี อดีตตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ และยังมีคดีฆ่าผู้อื่นติดตัว อีก 1 คดี ทำหน้าที่เป็นมือปืน จับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.เมือง จ.พังงาน นายพริ้ม หรือ เท่ง ทองพุด อายุ 59 ปี ทำหน้าที่ชี้เป้าและติดต่อมือปืน จับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และ นายประพาส หรือ หมู แก้วจำรัส อายุ 47 ปี จับกุมได้ที่บ้านพัก ใน ต.ร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง และยังมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ทำหน้าที่จัดหารถจักรยานยนต์ และยังยึดอาวุธปืนอีก 2 กระบอก ขนาด .357 และ ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหา ทั้ง 3 คน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่ทั้งสาม ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เปิดเผยว่า แม้ทั้ง 3 คน จะปฏิเสธแต่ยืนยันว่า เป็นตัวจริง เพราะก่อนที่จะจับกุมเจ้าหน้าที่ มีพยานหลักฐานชัดเจน ทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ

ส่วนผู้จ้างวานขณะนี้ทราบแล้วว่า เป็นใคร รอเพียงการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ส่วนสาเหตุการฆ่า นายมนตรี นั้น จากการสืบสวนพบว่า มีสาเหตุมาจากความขัดแย้งภายในองค์กร เกี่ยวกับการบริหารงานในมหาวิทยาลัยทักษิณและวิทยาลัยการจัดการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook