บินอัฟกันตกคาดดับยกลำ43ศพ-เร่งกู้กล่องดำ

บินอัฟกันตกคาดดับยกลำ43ศพ-เร่งกู้กล่องดำ

บินอัฟกันตกคาดดับยกลำ43ศพ-เร่งกู้กล่องดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินพาณิชย์ของอัฟกานิสถาน พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 43 ชีวิต ประสบเหตุตกบริเวณภูเขาทางตอนเหนือของประเทศขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตถูกระงับลงชั่วคราว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งออกค้นหาผู้รอดชีวิต หลังเกิดเหตุเครื่องบินพาณิชย์ของสายการบินปามีร์แอร์เวย์ส พร้อมลูกเรือ 5 คน และผู้โดยสาร 38 คน ตกลงบริเวณเทือกเขาฮินดูกูซ ทางตอนเหนือของกรุงคาบูล เมื่อเวลาประมาณ09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยล่าสุดการช่วยเหลือถูกระงับลงชั่วคราว เนื่องจากหมองลงหนา และอากาศเริ่มมืดลง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสายการบิน กล่าวว่า ยังไม่ชัดเจนว่าจะพบผู้รอดชีวิตบนภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ซึ่งตามรายงานระบุว่า ผู้โดยสาร 6 ราย เป็นชาวต่างชาติ โดยเป็นชาวอเมริกัน 1 คน และ อังกฤษ 3 คน และที่เหลือเป็นชาวอัฟกันทั้งหมด ขณะที่ องค์กรการการช่วยเหลือของตุรกี ยืนยันมาว่าพนักงานบนเครื่อง 2 คน เป็นชายชาวตุรกี แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากกระทรวงการต่างประเทศตุรกีแต่อย่างใด

ขณะที่ นายโมฮัมเหม็ด ดุลลาห์ บาตัช รัฐมนตรีกระทรวงการคมนาคมของอัฟกานิสถาน กล่าวว่า เครื่องบินได้ขาดการติดต่อทางวิทยุหลังขึ้นบินแล้ว 37 นาที ระหว่างที่กำลังบินมุ่งหน้าไปยังกรุงคาบูล หลังออกเดินทางจากเมืองคันดุซ ทางตอนเหนือของประเทศเมื่อเวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งปกติจะใช้เวลาการเดินทาง ประมาณ 1 ชม. โดยขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าปัจจัยใดที่ทำให้เครื่องบิตก ซึ่งสภาพอากาศที่เลวร้าย น่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งของโศกนาฏกรรมดังกล่าวและเจ้าหน้าที่จะเร่งกู้กล่องบันทึกการบินขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook