หนุ่มขมขื่น เพิ่งรู้ "แม่ว่าที่เจ้าสาว" คือผู้หญิงที่เกลียดที่สุดในโลก ฝังใจทำแม่ตายสลด

หนุ่มขมขื่น เพิ่งรู้ "แม่ว่าที่เจ้าสาว" คือผู้หญิงที่เกลียดที่สุดในโลก ฝังใจทำแม่ตายสลด

หนุ่มขมขื่น เพิ่งรู้ "แม่ว่าที่เจ้าสาว" คือผู้หญิงที่เกลียดที่สุดในโลก ฝังใจทำแม่ตายสลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเล่าขมขื่น ไปเจอครอบครัวแฟนครั้งแรกก่อนแต่งงาน เหมือนฟ้าผ่าลงกลางใจ ผู้หญิงที่แฟนเรียกว่า "แม่" กลับกลายเป็นคนที่เกลียดที่สุด

เว็บไซต์ tintuconline ของเวียดนาม รายงานเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่ออกมาเปิดเผยประสบการณ์ความรักที่จบไม่สวย ทั้งที่แฟนกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก แต่ระหว่างเตรียมงานแต่งงานได้เจอ "แม่แฟน" ครั้งแรก ช็อกกลายเป็นคนที่เกลียดที่สุด ฝังใจทำให้แม่ตาย ครอบครัวแตกแยก

โดยเขาเล่าว่าเมื่อ 12 ปีที่แล้ว สูญเสียแม่ไปจากอุบัติเหตุจราจร ในวันนั้นแม่พาเขาไปซุปเปอร์มาร์เก็ตด้วยกันแค่สองคน ตลอดการเดินทางเขาจำได้ว่าแม่ไม่ยิ้มเลยแม้แต่น้อย อย่างไรก็ดี ยังคงปฏิบัติต่อลูกชายอย่างอ่อนโยน แถมยังบอกว่าสามารถซื้อทุกอย่างที่ต้องการได้เลย แค่ใส่ไว้ในตะกร้าแล้วแม่จะจ่ายเงินให้เอง

ระหว่างขับรถกลับบ้านจู่ๆ แม่ก็หมดสติเพราะความเครียดที่มากเกินไป ทำให้รถยนต์ชนเข้ากับรถบรรทุกที่วิ่งสวนมา อุบัติเหตุในครั้งนั้นเขาเพียงแค่แขนหัก และมีรอยขีดข่วนตามร่างกายเท่านั้น แต่แม่ของเขาได้จากโลกนี้ไปตลอดกาล หลังจากนั้นไม่นานเขาถึงได้รู้ความจริงว่า เหตุผลที่แม่เศร้าโศกและหัวเราะไม่ออก เพราะพ่อแอบคบชู้กับผู้หญิงอื่น อีกทั้งยังไม่ยอมกลับตัวกลับใจมาหาครอบครัว

หลังจากที่แม่จากไป เขาตัดสินใจอาศัยอยู่ที่บ้านป้า เพราะโกรธพ่อมากๆ เมื่อป้าโชว์รูปผู้หญิงที่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่พรากแม่ไป เขาก็จารึกภาพนั้นไว้ในใจและเกลียดเธอมาตลอดชีวิต และยังคงเก็บรูปถ่ายของเธอไว้ในบ้านเพื่อระลึกถึงคนที่ทำให้เขาสูญเสียครอบครัวทุกวัน

แม้เรื่องราวจะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่เขายังคงไม่สามารถยกโทษให้พ่อได้ จึงกลับบ้านเฉพาะวันครบรอบการเสียชีวิตของแม่เท่านั้น แม้ว่าพ่อจะโทรมาขอร้องก็ตามก็ไม่ใส่ใจ อย่างไรก็ดี เขายังคงส่งเงินไปให้พ่อใช้จ่ายเป็นประจำทุกเดือน แต่ย้ำว่าจะไม่มีวันลืมอดีต

กระทั่งล่าสุด แฟนสาวที่อายุน้อยกว่าเขา 4 ปี เป็นพนักงานรุ่นน้องในบริษัท และคบหากันมานานกว่าครึ่งปีแล้ว เพิ่งแจ้งข่าวดีว่าตั้งท้อง ดังนั้น เขาจึงต้องการจัดงานแต่งงาน เพื่อให้ความสัมพันธ์ถูกต้องตามกฎหมาย โดยไม่คาดคิดว่าเมื่อเดินทางไปพบกับครอบครัวของแฟนเป็นครั้งแรก จะได้พบกับ "ผู้หญิงคนนั้น"

ผู้หญิงที่เคยเป็นชู้ของพ่อ คนที่มีความสัมพันธ์ผิดกฎหมาย คนที่เขาเกลียดมาตลอดชีวิต สุดท้ายกลับเป็นคนเดียวกับที่แฟนสาวเรียกว่า "แม่

ความจริงตรงหน้าทำให้เขาทั้งตกใจและโกรธจนเก็บอาการไว้ไม่ไหว ตอนนั้นแฟนสาวจึงถามว่าทำไมเขาถึงทำตัวหยาบคาย ไม่แม้แต่จะกล่าวทักทายแม่ของเธอ เขาจึงทำได้เพียงหัวเราะอย่างขมขื่น เพราะตลอดเวลาเขารู้ดีว่าแฟนสาวเทิดทูนแม่ของตนเองมากแค่ไหน แล้วเขาจะเล่าทุกอย่างได้อย่างไร เพราะไม่อยากให้เธอผิดหวังและอนาถกับคนที่เรียกว่าแม่ โลกมันกลมมาก แล้วเขาจะต้องให้ลูกเรียกผู้หญิงที่เขาเกลียดที่สุดว่ายายหรืออย่างไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook