แดงเผาอาคารปปส.-ชาวบ้านเร่งดับ

แดงเผาอาคารปปส.-ชาวบ้านเร่งดับ

แดงเผาอาคารปปส.-ชาวบ้านเร่งดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มแดง ป่วน หลัง ทหารบุกยึดสวนลุมพินี เผาอาคาร ปปส. และกองยางขนาดใหญ่ หน้า รร.เซนจูรี่ ปาร์ค ควันท่วมกรุง ภายหลังเจ้าหน้าที่ ระงับเหตุเพลิงไหม้ อาคาร ปปส. ได้แล้ว พยานระบุ เห็น กลุ่ม นปช. เผายางรถยนต์กลิ้งเข้าในอาคาร ขณะที่ใกล้เคียงสถานีไทยคม ก็เกิดกลุ่มควัน เช่นกัน

กลุ่มคนเสื้อแดง วางเพลิงอาคาร ปปส. บริเวณ 3 เหลี่ยมดินแดง บริเวณ ชั้นที่ 2 และ 3 ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรึงกำลังเตรียมสลายผู้ชุมนุม นปช. ตั้งแต่รุ่งสางที่ผ่านมา โดยขณะนี้เพลิงได้โหมมลุกไหม้ บริเวณชั้นที่ 2 และ 3 อย่างรุนแรง และไร้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่จะเข้าดับไฟที่เกิดขึ้นได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ๆ ยังไม่มีความปลอดภัย ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีผู้ไม่หวังดี ได้ทุบกระจกและปาระเบิดเพลิงขนาดเล็กเข้าไปภายในอาคาร ปปส. ก่อนเกิดเเพลิงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง และขณะนี้ก็ยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุม ก็ได้เผายางรถยนต์ที่วางไว้ ตามถนนช่วง 3 แยกดินแดง จนเกิดม่านควันขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าอย่างหนาแน่น ขณะเดียวกันที่บริเวณด้านหน้า รร.เซนจูรี่ปาร์ค ถ.ราชปรารภ กลุ่มคนเสื้อแดง ได้เผากองยางรถยนต์ขนาดใหญ่ ทำให้ควันขึ้นอย่างหนาแน่นเป็นอย่างมากมาก

อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานว่าที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีเสียงยิง "ตะไล" เข้าใส่ตัวอาคารอย่างถี่มากขึ้น แต่ยังไม่ได้รับรายงานถึงผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด

ความคืบหน้า กรณีเหตุเพลิงไหม้ สำนักงาน ปปส. บริเวณแยกดินแดง หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ล่าสุด เวลาผ่านไปร่วม 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ สามารถเข้าไประงับเหตุได้แล้ว โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างหนัก พร้อมกับ เสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง และมีกลุ่มควันสีดำ พวยพุ่งจำนวนมาก โดยจากการสำรวจ ยังไม่เห็น เจ้าหน้าที่ เวรยาม หรือ แม่บ้าน ของ ปปส. ติดค้างอยู่ภายใน ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีคำขู่ที่จะทำการเผา อาคาร ปปส. มาแล้ว 1 ครั้ง และเลขาธิการ ปปส. ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ที่อยู่เวรยาม และรักษาความปลอดภัย ดูแลอย่างเข้มงวด และห้ามบุคคลภายนอก เข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด แต่เมื่อคืนถึงเช้ามืด ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น โดยเบื้องต้นมีพยานเห็นเหตุการณ์ว่า กลุ่มผู้ชุมนุม เผายางรถยนต์และกลิ้งเข้าไปภายใน อาคาร ปปส. ทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน การจราจร บริเวณหน้าสถานีไทยคม ถ.รัตนาธิเบศร์ ล่าสุด การจราจร ขาเข้า 1 ช่องทาง ไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจาก มีกลุ่มผู้ชุมนุม นำยางรถยนต์ ไปขวางไว้ 1 ช่องทาง และล่าสุด เกิดเหตุ กลุ่มควันสีดำ พวยพุ่งจำนวนมาก บริเวณใกล้เคียงกับ สถานีไทยคม ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่า กลุ่มควันดังกล่าว เกิดจากสาเหตุใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook