แดงเผายางใกล้รพ.จุฬาควันปกคลุมแน่น

แดงเผายางใกล้รพ.จุฬาควันปกคลุมแน่น

แดงเผายางใกล้รพ.จุฬาควันปกคลุมแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนเสื้อแดง เผายางรถยนต์ใกล้ ร.พ.จุฬาฯ ทำควันปกคลุมหนาแน่น จนท. ยังไม่ขนย้ายผู้ป่วยออก ด้านไทยคมเริ่มตึงเครียดทหารจ่อเข้าสลายนปช.

สถานการณ์ความวุ่นวาย บริเวณแยกศาลาแดง ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยกลุ่มผู้ชุมนุมหัวรุนแรง ได้ก่อเหตุเผายางรถยนต์ทั่วพื้นที่กรุงเทพชั้นใน ทำให้ กลุ่มควันได้ปกคลุมไปทั่วกรุงเทพมหานครชั้นใน และกลุ่มคนเสื้อแดง ก็ได้เผายางรถยนต์ บริเวณแยกศาลาแดง ทำให้ กลุ่มควันขนาดใหญ่ปกคลุมร.พ.จุฬาลงกรณ์ ที่อยู่ห่างจากจุดที่ถูกเผายาง ประมาณ 500 เมตร เท่านั้น

ขณะที่ ศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.ร.พ.จุฬาฯ ยืนยัน เพลิงไม่ได้ไหม้ตัวอาคารของ ร.พ.แต่อย่างใด และยังไม่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจาก ร.พ. แต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ว่า เพลิงจะลุกลาม เข้ามาภายในพื้นที่ของ ร.พ. ได้หรือไม่นั้น ขณะนี้ ยังตอบไม่ได้ ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง ซึ่งทาง ร.พ. มีการเฝ้าระวังป้องกันอย่างใกล้ชิดแล้วในขณะนี้

สถานการณ์ บริเวณแยกศาลาแดง ขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างตึงเครียด โดยบริเวณฝั่งถนนสีลม ยังคงมีเสียงคล้ายปืนและระเบิด ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ บริเวณแนวบังเกอร์ ด้านในฝั่งสวนลุมพินีของกลุ่ม นปช. กลุ่มผู้ชุมนุม ได้เผายางรถยนต์ ฝั่งตึก สก. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่งผลให้ กลุ่มควันสีดำ กระจายครอบคลุมไปยัง ตึก สก. บดบังทัศนียภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยไม่มีทีท่าว่า จะสงบลงแต่อย่างใด ด้าน กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กว่า 1,000 นาย ตรึงกำลังเข้ม อยู่บริเวณแยกศาลาแดง โดยกลุ่มผู้ชุมนุม มีการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ออกมาตลอดเวลา ขณะที่ บริเวณตลอดถนนสีลม เจ้าหน้าที่ทหาร ได้วางกำลังเป็นแนวกั้น ทั้ง 2 ฝั่งถนน โดยมีรถหุ้มเกราะ รถผู้ต้องขัง จอดไว้เป็นจำนวนมาก ขณะที่ ประชาชนบางส่วน ได้เดินทางมาทำงานอยู่แต่ก็มีจำนวนไม่มากนัก เนื่องจากร้านค้าและห้างสรรพสินค้า ได้ปิดให้บริการ ตั้งแต่มีเหตุปะทะกันแล้ว โดยมีเพียง ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่และโรงพยาบาลกรุงเทพ คริสเตียน ที่ยังคงเปิดให้บริการ

ไทยคมเริ่มตึงเครียดทหารจ่อเข้าสลายนปช.

รายงานล่าสุดจากหน้าสถานีดาวเทียมไทยคม ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ผู้ชุมนุม นปช.หลายร้อยคน ยังปักหลักชุมนุมอยู่ตั้งแต่เมื่อคืนนั้น มีการนำเอายางรถยนต์หลายร้อยเส้น มากั้นถนนทั้งขาเข้าและขาออกถนนดังกล่าว ทำให้รถของประชาชนไม่สามารถผ่านไปได้  ล่าสุดทางทหารได้เตรียมกำลังไว้ที่บริเวณแยกหลักสี่จำนวนมาก คาดว่า จะเคลื่อนขบวนมาจุดดังกล่าว เพื่อเข้าสลายการชุมนุมอีกจุดหนึ่ง

โดยขณะนี้ทางกลุ่ม นปช.ยังไม่ได้มีการเผายางรถยนต์แต่อย่างใด ซึ่งจุดนี้ถือว่า เป็นจุดเสี่ยงอีกจุดหนึ่ง เนื่องจากอยู่ใกล้กับศาลากลางจังหวัดนนทบุรีด้วย มีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook