แดงตจว.บุกศาลากลาง-อุดรฯเผาแล้ว

แดงตจว.บุกศาลากลาง-อุดรฯเผาแล้ว

แดงตจว.บุกศาลากลาง-อุดรฯเผาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดงขอนแก่น 1,000 คน ฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่รัฐ บุกทุบกระจก ยึดศาลากลางได้แล้ว ยื่นเส้นตาย 1 ช.ม. หากเจราจารัฐไม่คืบ ลั่นเผาแน่

ขณะที่ เสื้อแดงอุดรฯ กว่าครึ่งหมื่น บุกเข้ายึดศาลากลางจังหวัดได้แล้ว ท่ามกลางเสียงปืนดังติดต่อกันหลายนัด ขณะที่ ผู้ว่าฯ ยังติดอยู่ภายในศาลากลาง

กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น กว่า 1,000 คน ได้ฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ที่วางกำลังบริเวณประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ได้สำเร็จแล้ว พร้อมทั้งทุบกระจกศาลากลางจังหวัดขอนแก่นหลังเก่า และบุกยึดตัวอาคารไว้ทั้งหมด เพื่อกดดันและต่อรองให้รัฐบาลกำหนดท่าทีให้ชัดเจนในการยุบสภาและต่อต้านคำสั่งสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง สี่แยกราชประสงค์ และในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม

ขณะนี้ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นางซาบีน่า ซาร์ ได้เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กำหนดท่าทีความเคลื่อนไหว ใน 1 ช.ม. ต่อจากนี้ พร้อมทั้งเตรียมยางรถยนต์และน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับเผาศาลากลางจังหวัดหากยังไม่มีคำตอบที่เด็ดขาดจากทางรัฐบาล ขณะที่ กลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วน ได้เคลื่อนขบวนไปโดยรอบเขตจังหวัดขอนแก่นแล้วเช่นกัน

ขณะนี้ ที่หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี กลุ่มประชาชนคนเสื้อแดง กว่า 5,000 คน ได้บุกศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ทำลายประตูและรั้ว ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้กั้นเอาไว้ โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส. ถอยร่นออกไป ซึ่งมีเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ในขณะนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง ได้เข้าไปในศาลากลางจังหวัดอุดรธานีแล้ว ทั้งนี้ นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ยังอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดอุดรธานี

แดงมุกดาหาร นำยางกองหน้าศาลากลาง ใกล้กับเสาไฟแรงสูง เจ้าหน้าที่รัฐยังคุมเข้ม


นอกนากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้รวมตัวกันประมาณ 300 คน ตั้งเวทีปราศรัย ข้างศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร พร้อมจะนำยางรถยนต์มากองปิดประตูศาลากลางด้านทิศตะวันตก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งมีรถ 3 ล้อ สกายแล็ปหลายคันบรรทุกยางรถยนต์เก่าขับเข้ามาที่จุดชุมนุม โดยคนเสื้อแดงไม่ยอมให้รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองมุกดาหารเข้าไปในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้แต่เตรียมพร้อม หากเกิดเหตุร้ายแรงจะได้ระงับทัน เนื่องจากบริเวณที่จุดกองไฟอยู่ใกล้กับเสาไฟแรงสูง

แดงมุกดาหาร นำยางกองหน้าศาลากลาง ใกล้กับเสาไฟแรงสูง เจ้าหน้าที่รัฐยังคุมเข้มกลุ่มคนเสื้อแดงได้รวมตัวกันประมาณ 300 คน ตั้งเวทีปราศรัย ข้างศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร พร้อมจะนำยางรถยนต์มากองปิดประตูศาลากลางด้านทิศตะวันตก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งมีรถ 3 ล้อ สกายแล็ปหลายคันบรรทุกยางรถยนต์เก่าขับเข้ามาที่จุดชุมนุม โดยคนเสื้อแดงไม่ยอมให้รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองมุกดาหารเข้าไปในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้แต่เตรียมพร้อม หากเกิดเหตุร้ายแรงจะได้ระงับทัน เนื่องจากบริเวณที่จุดกองไฟอยู่ใกล้กับเสาไฟแรงสูง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook