ศอฉ.ตั้งหน่วย ฉก.ดูแลพื้นที่ กทม.-ศูนย์ฟื้นฟูผู้ประกอบการ

ศอฉ.ตั้งหน่วย ฉก.ดูแลพื้นที่ กทม.-ศูนย์ฟื้นฟูผู้ประกอบการ

ศอฉ.ตั้งหน่วย ฉก.ดูแลพื้นที่ กทม.-ศูนย์ฟื้นฟูผู้ประกอบการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ.แถลงชี้แจงแนวทางที่จะดำเนินการต่อไปในวันนี้ ระบุเมื่อคืนที่ผ่านมา สถานการณ์โดยรวมคลี่คลายลงตามลำดับ แม้อาจจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นบ้างในบางพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ศอฉ.จะได้รายงานให้ทราบเป็นระยะๆ ต่อไป

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า วันนี้ ศอฉ.ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางมาตรการเพิ่มเติมในการคลี่คลายสถานการณ์ ได้แก่ 1. จัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจดูแลพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ คุ้มครองให้ความมั่นใจพร้อมกับการเยียวยาในเบื้องต้น ดูแลชุมชน ความสงบเรียบร้อย จัดตั้งสายตรวจร่วมทหาร-ตำรวจ-เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย โดยจะปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องเพื่อคืนพื้นที่สู่สภาพปกติโดยเร็ว 2. อนุมัติตั้งศูนย์ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ตั้งอยู่ที่ ศอฉ. จะเปิดดำเนินการเวลา 15.00 น.วันนี้

ขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. กล่าวต่อว่า มี 3 ประเด็น ที่จะแถลงในวันนี้ คือ 1. ศอฉ.ได้เสนอรัฐบาลว่าการประกาศ พ.ร.ก.มีเงื่อนไขและข้อกำหนดหลายประการที่อาจทำให้ประชาชนใช้ชีวิตไม่สะดวก จึงอาจมีการผ่อนคลายเงื่อนไขข้อกำหนดบางประการให้เกิดความเหมาะสมขึ้น 2. เรื่องการเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียดบริเวณราชประสงค์ เมื่อวานนี้ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ขณะนี้ได้ตรวจสอบพื้นที่ในพื้นราบครบสมบูรณ์แล้ว เหลือการตรวจสอบอาคารตึกสูงอีก 10 อาคาร ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จภายในวันนี้ และ 3. ยกเลิกมาตรการจำกัดการบริการสาธารณะในพื้นที่ ซึ่งได้ทยอยยกเลิกมาตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว สำหรับระบบสาธารณูปโภคทุกชนิด เช่น ไฟฟ้า ประปา ระบบโดยสาร ขนส่ง จะดำเนินการได้อย่างเต็มระบบภายในวันนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook