ทนายคนเสื้อแดง จ่อฟ้องกลับ DSI

ทนายคนเสื้อแดง จ่อฟ้องกลับ DSI

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายคารม พลทะกลาง ทนายความแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้นำบันทึกแจ้งข้อกล่าวหาก่อการร้าย ไปให้ นายวีระ มุกสิกพงศ์ น.พ.เหวง โตจิราการ และ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำ นปช. เซ็นรับทราบข้อกล่าวหาที่ ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี แล้ว แต่ทั้ง 3 คนยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมกันนี้ ทางทีมทนายความ ได้ปรึกษากับ ทางแกนนำแล้ว เห็นว่า จะฟ้องกลับพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดเกี่ยวกับการแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งข้อหากระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และข้อหาก่อการร้าย เพราะแกนนำ นปช. ยังยืนยันว่า ใช้สิทธิการชุมนุม
ตามรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาล ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แทรกขึ้นมา ในช่วงที่ผู้ชุมนุมใช้สิทธิ์ชุมนุมกัน ตามรัฐธรรมนูญ โดยในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 11.00 น. ทาง ดีเอสไอ ได้นัดหมายให้ทีมทนายความ ไปรับทราบข้อหาก่อการร้าย ที่ได้แจ้งให้แก่แกนนำไปแล้วอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทนายความ นปช. ยังกล่าวอีกว่า หากเจ้าหน้าที่จะย้ายตัว แกนนำ นปช.ไปคุมขังที่ใด ต้องแจ้งให้ญาติ หรือ ทนายความทราบก่อน แต่ในเบื้องต้น ยังไม่ได้รับแจ้งว่า จะมีการย้ายที่คุมขังแกนนำนปช. แต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook