รวบ5แดงวัดปทุมฯยึดรถพบ เพชรอื้อ

รวบ5แดงวัดปทุมฯยึดรถพบ เพชรอื้อ

รวบ5แดงวัดปทุมฯยึดรถพบ เพชรอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทหาร จับกุมแนวร่วม นปช. เพิ่ม 5 คน หลังเข้าเคลียร์พื้นที่ในวัดปทุมวนาราม พร้อมคุมตัวภรรยา "ขวัญชัย ไพรพนา" ได้อีกด้วย

เจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในวัดปทุมวนาราม และได้จับกุมผู้ชุมนุม กลุ่ม นปช. ได้เพิ่มอีก 5 คน พบอยู่ในกุฏิและในโบสถ์ ทั้งนี้หลังจาก การตรวจสอบในสระว่ายน้ำภายในวัด พบ ลูกกระสุนปืนลูกซอง กระสุนปืน M16 และกระสุนปืน M60 เป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันยังพบเครื่องจิวเวลรี่ อยู่ภายในรถที่จอดอยู่ภายในบริเวณวัดปทุมวนารามด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้อายัดไว้ทั้งหมด

โดยมีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวภรรยาของ นายขวัญชัย ไพรพนา ได้ ในขณะเข้ามาตรวจสอบรถของตัวเอง ที่จอดอยู่ภายในวัด โดยได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาควบคุมตัวไปสอบสวนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ยังคงเดินตรวจสอบ โดยรอบบริเวณวัดปทุมวนาราม อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ บรรยากาศ ภายในวัดปทุมวนาราม หลังจาก เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบ กลุ่ม นปช. ยังหลงเหลืออยู่ภายใน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ได้เข้ามาทำความสะอาดภายในวัดและเก็บข้าวของที่ผู้ชุมุนม ลืมทิ้งไว้ โดยเฉพาะ บริเวณห้องใต้ดินของทางวัด โดยพบทรัพย์สิน ส่วนใหญ่ เป็นพัดลม หม้อหุงข้าว อุปกรณ์ทำครัว เสื่อ และหมอน จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ ได้นำมากองไว้ด้านหน้า และเตรียมจัดเก็บไว้ หากผู้ชุมุนมที่ลืมไว้ ก็สามารถมาติดต่อขอรับคืนได้ ซึ่งทางวัด ได้มีการสำรวจในวัดอย่างละเอียดแล้ว ก็ไม่พบผู้ชุมุนมตกค้างอยู่ภายใน ส่วนผู้ชุมนุม ที่เจอในวันนี้นั้น พบว่า ทั้ง 2 ราย ได้งัดกุฏิพระ และเข้าไปซ่อนตัวอยู่ภายใน ทำให้ ไม่สามารถมองเห็นได้ จนมีพระเจ้าของกุฏิดังกล่าว เปิดเข้าไปพบ

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พระลูกวัดบางส่วน ได้ร่วมทำความสะอาดบริเวณ ลานสมาธิ ที่ใช้ปฏิบัติธรรมทุกวัน เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ มักจะมีประชาชนจำนวนมาก มานั่งสมาธิ สวดมนต์เจริญภาวนา แต่ในวันนี้ ทางวัด ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเปิดให้พุทธศาสนิกชน ได้เข้ามาปฏิบัติธรรม ได้หรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook