ชงครม.ขอ 300 ล.จัดธงฟ้าช่วยเหยื่อจราจล

ชงครม.ขอ 300 ล.จัดธงฟ้าช่วยเหยื่อจราจล

ชงครม.ขอ 300 ล.จัดธงฟ้าช่วยเหยื่อจราจล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พาณิชย์ แจกถุงยังชีพประชาชนในพื้นที่การชุมนุม 4 พันถุง ส่วนอาทิตย์หน้าจัดธงฟ้าเคลื่อนที่เข้าถึงบ้าน พร้อมชง ครม.ของบ 300 ล้านบาท จัดธงฟ้า-งานแสดงสินค้าในประเทศ ให้ผู้ได้รับผลกระทบเข้าร่วม

นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้มอบถุงเครื่องอุปโภคบริโภค 4,000 ถุง ประกอบด้วยข้าวสาร 4 กิโลกรัม น้ำดื่ม 3 ขวด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 3 ห่อ นม 4 กล่อง น้ำพริก 2 กระปุก ให้กับตัวแทนชุมชนเคหะบ่อนไก่ ชุมชนริมทางรถไฟมักกะสัน ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ และชุมชนจารุรัตน์ (หลังโรงแรมอินทรา) นอกจากนี้ จะจัดธงฟ้าเคลื่อนที่ ซึ่งจะนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น ผงซักฟอก สบู่ น้ำยาล้างจาน น้ำมันพืช อาหารสำเร็จรูป เนื้อไก่-หมู ไข่ไก่ ผลไม้ ไปจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด 10-30% ให้กับประชาชนในพื้นที่การชุมนุม โดยเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า ที่ชุมชนย่านพระรามสี่ ปทุมวัน ราชปรารภ และสามเหลี่ยมดินแดง คาดจะดำเนินการตั้งแต่เดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้

นางพรทิวา กล่าวต่อว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 25 พ.ค.นี้ กระทรวงพาณิชย์จะเสนอของบประมาณ 300 ล้านบาท จากงบประมาณเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบที่รัฐบาลตั้งไว้ 5 พันล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการเยียวยาผลกระทบให้ผู้ประกอบการจากการชุมนุมทางการเมือง โดยจะจัดงานแสดงสินค้า และงานธงฟ้าให้มากขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ในการเป็นช่องทางที่จะนำสินค้าค้างสต๊อกมาจำหน่ายในงานที่จัดขึ้น รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือประชาชนเพื่อลดภาระค่าครองชีพอีกทางหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook