ดาราเครียดเซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้ หลายธุรกิจเจ๊ง

ดาราเครียดเซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้ หลายธุรกิจเจ๊ง

ดาราเครียดเซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้ หลายธุรกิจเจ๊ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ก็คือห้างเซ็นทรัลเวิลด์ที่ถูกไฟไหม้ตึกบางส่วนถล่มลงมา ซึ่งมีคนบันเทิงหลายคนเปิดกิจการอยู่ในนั้น ทั้งพล ตัณฑเสถียร ที่ร้านอาหารทั้งร้านหายไปในพริบตา, ร้านน้ำแข็งไสของหนุ่ม กรรชัย รวมทั้งร้านเพชรและสถานเสริมความงามของเก๋ ชลลดา เราไปตรวจสอบความเสียหายและหนทางพลิกวิกฤติเป็นโอกาสของพวกเขามารายงานกันแล้ว

เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในเมืองไทย โดยเฉพาะเหตุเพลิงไหม้ ห้างดังใจกลางกรุง เซ็นทรัลเวิลด์ ส่งผลกระทบให้ธุรกิจของคนบันเทิงหลายคน ต้องเสียหายตามไปด้วย ทั้งสาวหนิง ปณิตา ที่ไม่ยังทันจะได้ฤกษ์เปิดร้านขายครีมบำรุงผิว อิมพอร์ทจากเกาหลี ดอกเตอร์ จาร์ด ก็มาเจอเหตุการณ์จราจลซะก่อน จนสูญเงินไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งสาวหนิง ก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการนำสินค้าที่มีอยู่ไปวางขายที่ร้านค้าปลีกแทน พร้อมเตรียมทำการตลาดในต่างจังหวัดควบคู่ไปด้วย โดยหนิงเผยว่าถึงจะปวดหัวเรื่องธุรกิจ แต่ก็พยายามไม่เครียด เพราะไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้

ตรงข้ามกับเวิร์กกิ้งวูแมน เก๋ ชลลดา ที่ยอมรับว่าเครียดจัด เพราะมีธุรกิจในย่านสยาม และห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ถึง 5 ร้านด้วยกัน ทั้งสถานเสริมความงามอิมเมจินี่ กับเดซี่ ดีว่า และร้านเพชร พีรดา เจมส์ ซึ่งแม้ว่า สาวเก๋ จะไหวตัวทัน ขนข้าวของ และเครื่องเพชร ออกจากร้านก่อนจะเกิดเหตุแล้ว แต่ก็ยังได้รับความเสียหายหลายล้านบาท ที่สำคัญ ตอนนี้รายรับยังไม่พอกับรายจ่ายที่ยังคงมีเข้ามาตลอดอีกด้วย

เช่นเดียวกับนักร้องหนุ่ม ฟลุ๊ค ซีควินท์ ที่แทบจะกุมขมับ เพราะร้านแว่นหรู อินฟินิต แกลอรี่ ที่มีสาขาอยู่ทั้ง เกสรพลาซ่า สยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงร้านเซ็นเตอร์ อายแวร์ ที่ดิจิตอลเกทเวย์ ในสยาม ก็โดนผลกระทบจากการชุมนุมไปเต็มๆ จนเสียรายได้ไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดหนุ่มฟลุ๊ค ก็พลิกวิกฤตเป็นโอกาสโดยการนำสินค้าที่ค้างสตอกอยู่ไปทำโปรโมชั่นลดราคาที่ร้านในสาขาเอสพลานาดแทน ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดี

ส่วนพิธีกรแถวหน้า นายหนุ่ม กรรชัย ก็ต้องสูญเสียรายได้ไม่ต่ำกว่าล้านบาท ที่ควรจะได้รับจากยอดขายในร้านไอศกรีม ไอซ์ มอนสเตอร์ หลังห้างเซ็นทรัลเวิลด์ถูกปิดมากว่า 2 เดือน นี่ยังไม่นับรวมกับค่าเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นในร้าน ที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะเปิดขายได้ตามปกติเมื่อไหร่

ปิดท้ายด้วยพิธีกรมาดนุ่ม พล ตัณฑเสถียร ที่ยังยิ้มได้ แม้ร้านอาหาร Spring and Summer ซึ่งเพิ่งเปิดสาขาที่เซ็นทรัลเวิลด์ได้แค่ 10 วัน ห้างก็ถูกปิด จนกระทั่งถูกไฟไหม้วอดไปพร้อมกับอีกหลายร้าน โดยหนุ่มพล บอกว่าสิ่งเดียวที่ทำได้ขณะนี้ คือ ทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น และอยากให้เหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด เพราะเป็นห่วงอีกหลายชีวิตที่ต้องทำมาหากินในบริเวณนั้น ส่วนหนทางรับมือกับวิกฤติที่เกิดขึ้น หนุ่มพลบอกว่าคงต้องหาทางไปเปิดสาขาที่อื่นให้เร็วที่สุด จะได้มีรายรับมาชดเชยกับรายจ่ายที่ต้องเสียไปทุกวัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook