งูใหญ่ฉกเสือใต้ 2-0ผงาดแชมป์ชปล.

งูใหญ่ฉกเสือใต้ 2-0ผงาดแชมป์ชปล.

งูใหญ่ฉกเสือใต้ 2-0ผงาดแชมป์ชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบสุดยิ่งใหญ่ หลังทุบเอาชนะ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค 2-0 ดิเอโก้ มิลิโต้ ฟอร์มเทพเหมาซัดเบิ้ล พาทีมครอง ทริปเปิ้ลแชมป์ ซีซั่นนี้

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ

บาเยิร์น มิวนิค 0-2 อินเตอร์ มิลาน

เปิดฉากครึ่งแรก งูใหญ่ ได้ลุ้นก่อนเลย เมื่อ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ เปิดลูกฟรีคิก จากกราบขวาพุ่งเจชจ้าไปหน้าประตู ทว่า ฮันท์ ยอร์ก บุตต์ นายประตู บาเร์น ทุบบอลทิ้งออกมาได้ทัน

เล่นไปเล่นมาเกมตกเป็นของ บาเยิร์น มิวนิค และมาได้ลุ้นขึ้นนำ ในนาทีที 13 เมื่อ อาร์เยน ร็อบเบน กระชากบอลขึ้นทางกราบขวา ก่อนที่จะหักเข้ากลางไปถึง อิวิก้า โอลิช ที่วิ่งเข้ามาแปแค่โดนไม่ดี บอลหลุดออกหลังไป

เสือใต้ มาได้ลุ้นอีกครั้ง ในนาทีที่ 22 จากจังหวะที่ ร็อบเบน เปิดบอลจากทางกราบขวาไปหน้าประตู บอลจะเข้าหัว โทมัส มุลเลอร์ อยู่แล้ว แต่กองหลังงูใหญ่ โหม่งสกดได้ทันเวลา

อินเตอร์ มาได้ลุ้นบ้าง จากลูกฟรีคิก ในนาทีที่ 25 เวสลี่ย์ สไนเดอร์ รับหน้าที่ยิงบอลเต็มหลังเท้า บอลพุ่งไปแฉลบหัวนักเตะ เสือใต้ ยังดีที่ ฮันท์ ยอร์ก-บุตต์ ยืนถูกที่เลยปัดบอลออกมาได้

บาเยิร์น มิวนิค ตอบโต้คืนทันควัน จากบอลยาวที่หยอดมาให้ โทมัส มุลเลอร์ หน้ากรอบเขตโทษก่อนที่จะพลิกเข้าไปหาจังหวะยิง แต่โดนนักเตะ งูใหญ่ เข้ามาสกัด บอลหลุดมาถึง ร็อบเบน ที่ฝืนยิงบอลแบบดีดๆ ทว่าโดนไม่ดีบอลหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 28 อินเตอร์ มิลาน มาได้ลุ้นขึ้นนำอีกครั้ง จากฟรีคิก เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ซัดเต็มแรง ทว่าบอลพุ่งไปตรงตัวของ ฮันท์ ยอร์ก-บุตต์ ที่ยืนรอรับอยู่แล้ว

อินเตอร์ มิลาน มาได้ลุ้นอีก เมื่อ ดิเอโก้ มิลิโต้ รับบอลยาวจากแดนหลัง กระชากไปยังริมเส้น แล้วคเปิดโค้งไปหน้าประตู และเป็น เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ที่เอี้ยวตัววอลเล่ย์ แต่จังหวะที่ยิงไม่เต็มเท้า ทำให้บอลลอยโด่งในกรอบเขตโทษ ก่อนที่กองหลัง บาเยิร์น มิวนิค จะสกัดออกไปได้ทัน

นาทีที่ 35 งูใหญ่ ก็ทะยานขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ ชูลิโอ เซซ่าร์ เตะบอลยาวจากหน้าประตูตัวเอง มิลิโต้ โขกบอลต่อให้ สไนเดอร์ เอาบอลลงกับพื้นแล้วแทงทะลุช่องคืนให้ มิลิโต้ วิ่งเข้ามาจับบอล ก่อนโยกหลอกหนึ่งจังหวะ แล้วกดด้วยเท้าขวาเน้นๆ บอลพุ่งแสกหน้า ฮันท์ ยอร์ก-บุตต์ เข้าไปตุงตาข่ายสุดสวย

ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรก บาเยิร์น เดินหน้าบุกอย่างหนัก เพื่อหวังตีเสมอ ทว่ากลับเป็นทีม งูใหญ่ ที่เกือบนำห่าง เมื่อ มิลิโต้ ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายบอลไปหน้าประตู และเป็น สไนเดอร์ ที่พุ่งเข้ามายิงจ่อๆ ทว่าบอลพุ่งไปตร
ตัว ฮันท์ ยอร์ก-บุตต์ กระดอนออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ

หมดครึ่งแรก อินเตอร์ บึ้นนำ บาเยิร์น 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เสือใต้ เริ่มบุกเลย และมาได้ลุ้นทันที เมื่อ โทมัส มุลเลอร์ ได้บอลหลุดจากการวางบอลยาว เข้าไปดวลเดียวกับ ชูลิโอ เซซาร์ แต่น่าเสียดายที่บอลไปโดนขาของนายประตูทีมชาติบราซิล ที่ล้มตัวสกัดเอาไว้นิดเดียว

ถัดมาไม่กี่นาที อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ประตูนำห่าง จากจังหวะโต้กลับเร็ว โกรัน ปานเดฟ จ่ายบอลให้ ดิเอโก้ มิลิโต้ กระชากออกริมเส้นหักเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนล็อกหนึ่งจังหวะให้ ปานเดฟ วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ บอลทำท่าจะฮุบเสียบใต้คาน แต่ ฮันท์ ยอร์ก-บุตต์ พุ่งปัดไว้ได้แบบเหลือเชื่อ

เกมผ่านครึ่งชั่วโมง เสือใต้ น่าจะตีเสมอได้อย่างที่สุด เมื่อ อาร์เยน ร็อบเบน ลากบอลมาริมเส้นขวา ก็ตัดเข้ากลางแล้วปั่นโค้งด้วยซ้าย บอลทำท่าจะเสียบเสาไกลอยู่แแล้ว ทว่า ชูลิโอ เซซาร์ยังพุ่งปัดด้วยปลายมือบอลออกหลัง ไปได้แบบไม่น่าเชื่อ

 

 

เสือใต้ ยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก ทว่าจังหวะสุดท้ายกลับทำบอลเสียเอง และมาโดนจังหวะสวนกลับเร็วของ งูใหญ่ เล่นงาน ในนาทีที่ 70 เมื่อ มิลิโต้ คนเดิม ได้บอลบริเวณกลางสนาม แล้วกระชากเข้าหาเขตโทษ ก่อนที่จะทำท่าหลอกจ่ายให้ เอโต้ ที่วิ่งเข้าไปรอในเขตโทษ แต่ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่ากลับเล่นเอง ด้วยการโยกบอลหนี ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น หลุดไปดวลเดี่ยวกับ ฮันท์ ยอร์ก-บุตต์ แล้วซัดด้วยขวา บอลพุ่งเสียหน้าต่างเข้าไปแบบสุดสวย สกอร์ขยับเป็น 2-0

นาทีที่ 77 บาเยิร์น ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และมาได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะ 28 หลา อาร์เยน ร็อบเบน รับหน้ที่สังหาร ทว่าดาวเตะดัตช์ ยิงบอลไปติดกำแพงกระเด้งออกมา

นาทีที่ 86 เสือใต้ ยังไม่ลดความพยายามในการยิงประตู มุลเลอร์ ได้บอลทางซ้ายก่อนจ่ายให้ ร็อบเบน หลุดไปถึงริมเส้น แล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู บอลพุ่งผ่านฟหน้าประตูไป โดยที่ไม่มีนักเตะคนไหนพุ่งเข้ามาโหม่งถึง

ช่วงทดเจ็บ บาเยิร์น ยังบุกตลอด ทว่านักเตะ อินเตอร์ มิลาน ลงไปรับในแดนตัวเองทั้งทีม ทำให้ เสือใต้ หมดหนทางที่จะเจาะเข้าไปยิงประตูได้

หมดเวลาการแข่งขัน อินเตอร์ มิลาน ทุบเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-0 ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบสุดยิ่งใหญ่ และยังเป็นการคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ ของทีมงูใหญ่ ในซีซั่นนี้อีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บาเยิร์น มิวนิค :
ฮันท์ ยอร์ก-บุตต์, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น, มาร์ติน เดมิเคลิส, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, มาร์ค ฟาน บอมเมล, ฮามิต อัลตินท็อป, อาร์เยน ร็อบเบน, โทมัส มุลเลอร์, อิวิก้า โอลิช

อินเตอร์ มิลาน : ชูลิโอ เซซาร์, วอลเตอร์ ซามูเอล, ลูซิโอ, คริสเตียน คิวู, ดั๊กลาส ไมค่อน, เอสเตบาน กัมบิอัสโซ่, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, เวสลี่ย์ สไนเดอร์, ดิเอโก้ มิลิโต้, โกรัน ปานเดฟ, ซามูเอล เอโต้

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook