อาร์มสตรองส่งทนายฟ้องโดนกล่าวหาโด๊ปยา

อาร์มสตรองส่งทนายฟ้องโดนกล่าวหาโด๊ปยา

อาร์มสตรองส่งทนายฟ้องโดนกล่าวหาโด๊ปยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมทนายความของ แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นชาวอเมริกัน ปฏิเสธข้อกล่าวหาของ ฟลอยด์ แลนดิส นักปั่นเพื่อนร่วมชาติ ที่ส่งอีเมล์กล่าวหา อาร์มสตรอง ว่าใช้ยากระตุ้นเม็ดเลือดช่วยคว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 3 ครั้ง

ทีมทนายความของ แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นจักรยานชาวสหรัฐฯ สังกัด ทีม เรดิโอแช็ก เตรียมดำเนินคดีฟ้องร้อง ฟลอยด์ แลนดิส อดีตนักปั่นเพื่อนร่วมทีม หลังจาก แลนดิส ออกมากล่าวหา อาร์มสตรอง ว่าใช้สารกระตุ้นช่วยจนสามารถคว้าแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ได้ถึง 7 สมัย

ทีมทนายของ อาร์มสตรอง ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของทีม เรดิโอแช็ก ว่า "แม้การตรวจสอบคร่าวๆ ก็พบถึงปัญหา ความไม่พอใจ และความไม่เหมาะสมจากการกระทำของ แลนดิส ขณะที่ข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริงเกี่ยวกับ แลนซ์ ได้รับการพิสูจน์หลายครั้งแล้ว มีหลายคนในวงการจักรยานที่ถูกโจมตีโดย แลนดิส ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือเลย"

ขณะที่ แลนดิส ได้เปิดเผยอีเมล์อีกฉบับ โดยมีใจความโจมตี อาร์มสตรอง รวมถึงเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันทัวร์ ออฟ แคลิฟอร์เนีย ว่า "ผมเข้าใจดีว่าการที่ผมเปิดเผยว่า แลนซ์ อาร์มสตรอง ใช้สารกระตุ้นเม็ดเลือด อีพีโอ เพื่อคว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 3 สมัย ซึ่งผมมีส่วนช่วยเขานั้น จะกระทบกระเทือนต่อการลงทุนของคุณในการปรากฏตัวของเขา จากมุมมองทางธุรกิจผมเข้าใจเรื่องนี้ดี"

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook