พบบึ้ม20ลูกแถวBTSราชดำริ

พบบึ้ม20ลูกแถวBTSราชดำริ

พบบึ้ม20ลูกแถวBTSราชดำริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะลึง พบถุงดำ บรรจุระเบิดแสวงเครื่อง ร่วม 30 ลูก ใกล้แยกสารสิน ประชาชนร่วมทำความสะอาดหนีแตกกระเจิงขณะที่บริษัทเอกชน ร่วมแจกน้ำอาหารแสดงน้ำใจคนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการทำความสะอาดร่วมกัน ระหว่าง กทม. และประชาชนที่ร่วมใจทำความสะอาด หลังเกิดเหตุการณ์ชุมนุม ล่าสุดได้เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อประชาชนที่ร่วมทำความสะอาด เก็บถุงขยะสีดำ ที่ภายในบรรจุระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 25 ลูก และระเบิดชนิดอื่นอีกจำนวนหนึ่ง ส่งผลให้ประชาชนที่ทำความสะอาดแตกตื่นวิ่งกระเจิงกัน เจ้าหน้าที่จึงเข้ากั้นพื้นที่และเข้าตรวจสอบ ก่อนจะประสานหน่วยเก็บกู้ เข้าทำการเคลื่อนย้าย ซึ่งบรรยากาศการทำความสะอาดนั้น เป็นไปอย่างชื่นมื่น แม้อากาศเริ่มร้อนประชาชนและเจ้าหน้าที่ ก็ร่วมกันทำความสะอาดกันอย่างไม่ย่อท้อขณะที่หน่วยงานภาคเอกชน อาทิ แมคโดนัล ได้จัดอาหารว่าง 6,000 ชุด มาแจกให้ผู้ร่วมทำความสะอาด เช่นเดียวกัน กับ โค้ก เครื่องดื่มชื่อดัง ได้ตั้งซุ้มจัดบริการน้ำอัดลมแช่เย็นและน้ำดื่ม นอกจากนี้ ยังมีภาพประชาชนที่อาศัยใกล้เคียง นำน้ำดื่มแช่เย็นตั้งโต๊ะมาคอยบริการ สร้างบรรยากาศความมีน้ำใจที่ดีของคนไทย

อย่างไรก็ตาม การทำความสะอาดนั้น ในบางจุดที่ต้องใช้น้ำยาเคมีขัดล้าง เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปดำเนินการ เนื่องจากเกรงว่า อาจเกิดการแพ้สารเคมีได้ และเกิดความไม่ปลอดภัยจึงจัดให้เจ้าหน้าที่เฉพาะด้านเท่านั้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่เดินทางมาร่วมทำความสะอาด พบว่า วัตถุต้องสงสัยบรรจุอยู่ในถุงขยะสีดำ ที่อยู่ริมเกาะกลางถนนราชดำริ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ประมาณ 100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ได้กั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นแล้ว โดยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบวัตถุดังกล่าว เปิดเผยว่า เป็นยางในรถจักรยานยนต์สีดำ อัดเป็นก้อนจำนวน 20 ลูก และขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ในสภาพพร้อมนำไปผลิตเป็นระเบิดเพลิง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ได้เก็บวัตถุดังกล่าวออกจากพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook