เกิดเหตุเพลิงไหม้ย่านการค้าในพม่า

เกิดเหตุเพลิงไหม้ย่านการค้าในพม่า

เกิดเหตุเพลิงไหม้ย่านการค้าในพม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านค้าและแผงลอยกว่า 4,000 ร้าน ที่นครย่างกุ้ง ของพม่า วันนี้ แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

ศูนย์การค้ามิงกาลาเซะ สูง 5 ชั้น ในนครย่างกุ้ง เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 09.30 น.ตามเวลาในไทย และรถดับเพลิงหลายสิบคันได้เข้าควบคุมเพลิงอยู่เป็นเวลานานหลายชั่วโมง

เจ้าของร้านขายยาในที่เกิดเหตุระบุว่า โชคดีที่ตอนเกิดเพลิงลุกไหม้นั้น มีคนอยู่ในตึกเพียงเล็กน้อย เพราะเพิ่งเปิดให้บริการไม่นาน มิเช่นนั้น อาจมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และบรรดาพ่อค้าท้องถิ่นต่างกล่าวว่า ต้นเพลิงน่าจะมาจากเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ที่ร้อนจัดบนชั้น 4 ของอาคาร

พม่าประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าที่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อบรรดาโรงงาน ร้านค้า และโรงพยาบาล ทำให้หลายคนหันไปพึ่งพาการใช้แบตเตอรี่ในระหว่างที่ไฟฟ้าดับแทน และมักเกิดไฟไหม้ เนื่องจากเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ร้อนจัด ในปี พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา พม่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ทั้งหมด 719 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ทั้งสิ้น 28 คน และได้รับบาดเจ็บ 52 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook