ทาทามอเตอร์สสั่งตรวจสอบรถยนต์รุ่นนาโน

ทาทามอเตอร์สสั่งตรวจสอบรถยนต์รุ่นนาโน

ทาทามอเตอร์สสั่งตรวจสอบรถยนต์รุ่นนาโน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของอินเดีย เริ่มทำการตรวจสอบรถยนต์รุ่นนาโน (Nano) ของบริษัทฯ ในวันจันทร์นี้แล้ว หลังจากมีรายงานว่า รถยนต์ที่มีราคาถูกที่สุดในโลกเกิดไฟลุกไหม้

โฆษกของบริษัทฯ กล่าวว่า การตรวจสอบจะดำเนินการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีขึ้นตามศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นาโนทั่วประเทศอินเดีย เพื่อบรรเทาความกังวลให้กับเจ้าของรถรุ่นดังกล่าว ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไป ทางบริษัทฯ จะเรียกให้เจ้าของนำรถยนต์มารับการตรวจสอบต่อไป

รถยนต์รุ่นนาโน เปิดตัวด้วยการประโคมข่าวอย่างใหญ่โตในปีที่แล้ว ด้วยราคาขายเพียง 100,000 รูปี (69,875 บาท) และเจาะกลุ่มชนชั้นกลางของอินเดีย ซึ่งหลายคนยังคงใช้จักรยานเป็นพาหนะ แต่ต้องการยกระดับ อย่างไรก็ตาม มีรถยนต์รุ่นนาโน จำนวน 33,875 คัน ถูกจำหน่ายออกไปแล้ว นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2552 เป็นต้นมา ซึ่งน้อยกว่าที่บริษัทฯ คาดหวังไว้

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส ได้สั่งให้มีการตรวจสอบภายในตั้งแต่ช่วงต้นปี หลังมีรถยนต์นาโนบางคันเกิดไฟไหม้ขึ้น โดยเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา รถนาโนคันหนึ่งในนครมุมไบเกิดเพลิงไหม้ขึ้น หลังจากส่งมอบรถให้กับลูกค้าไปเพียง 90 นาที จากการตรวจสอบพบเศษวัตถุแปลกปลอมที่ระบบไอเสีย ซึ่งสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวนี้น่าจะเป็นสาเหตุของไฟไหม้ และในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา รถยนต์นาโนอีกคันเกิดไฟลุกไหม้ ขณะขนส่งให้กับตัวแทนจำหน่ายในรัฐคุชราต ทางตะวันตกของประเทศ โดยระบุว่าเป็นเพราะท่อเชื้อเพลิงฉีกขาด ส่วนในปีที่แล้ว มีเจ้าของรถยนต์นาโน 3 ราย ร้องเรียนว่ามีควันอยู่ภายในตัวรถ

ทาทา มอเตอร์ส ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์หรูยี่ห้อจากัวร์-แลนด์โรเวอร์ กล่าวว่า แม้เกิดเหตุไฟลุกไหม้ แต่รถยนต์นาโนเป็นรถที่ปลอดภัย และได้รับการทดสอบอย่างจริงจัง บริษัทฯ ได้แถลงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เหตุที่เกิดขึ้นในรถทั้ง 2 คัน คือ ที่นครมุมไบและรัฐคุชราต ไม่มีเหตุผลเกี่ยวเนื่องกัน และว่า การนำรถเข้าตรวจสอบนั้นจะนำไปสู่การป้องกันเพิ่มเติม เพื่อให้รถมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และบริษัทฯ ยังได้เปิดตัวรถยนต์นาโนเวอร์ชั่นยุโรป และกำลังหาช่องทางจำหน่ายรถยนต์ในสหรัฐด้วย โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น จะได้รับการออกแบบใหม่ เพื่อให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook