ป.ป.ง.พบพิรุธการเงินหลายรายการ

ป.ป.ง.พบพิรุธการเงินหลายรายการ

ป.ป.ง.พบพิรุธการเงินหลายรายการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ง. เผย พบพิรุธรายการธุรกรรม จำนวนมาก รอตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนแถลงข่าวความชัดเจน พร้อมเรียกประชุมสถาบันการเงิน บ่ายพรุ่งนี้

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เปิดเผยถึง การตรวจสอบรายงานธุรกรรมการเงิน ย้อนหลัง 6 เดือน ถึงบุคคล และนิติบุคคล ที่มีรายชื่อในบัญชีต้องห้าม ตามประกาศของ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ว่า สถาบันการเงินต่างๆ ได้ทยอยส่งรายงานธุรกรรมการเงิน เข้ามาให้ตรวจสอบ คาดว่า จะแล้วเสร็จตามกำนหนดใน วันที่ 26 พ.ค. นี้ โดย ป.ป.ง. จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ในการวิเคราะห์ และประมวลธุรกรรมทางการเงิน จากนั้นจะเปิดแถลงข่าว รายงานความคืบหน้า ในการตรวจสอบอย่างเป็นทางการต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ ยอมรับว่า พบรายงานธุรกรรมต้องสงสัยเป็นจำนวนมากแต่ยังไม่ขอเปิดเผย เจ้าของรายชื่อธุรกรรมการเงิน โดยบุคคลที่ทำรายการธุรกรรมต้องสงสัย มีหน้าที่ต้องนำหลักฐานเข้าชี้แจงถึงที่มา และที่ไป ของการทำธุรกรรมการเงิน

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) จะเชิญผู้แทนสถาบันการเงิน ทุกแห่งเข้าร่วมหารือ ถึงข้อขัดข้อง ปลีกย่อยต่างๆ ในการรายงานธุรกรรมการเงิน ของบุคคล และนิติบุคคล ตามบัญชีต้องห้ามที่ อาคาร เอสซีบี ปาร์ค รัชโยธิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook