บี้-ตูน-ติน่า สะเทือนใจเหตุคนไทยแตกแยก

บี้-ตูน-ติน่า สะเทือนใจเหตุคนไทยแตกแยก

บี้-ตูน-ติน่า สะเทือนใจเหตุคนไทยแตกแยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากศิลปินดาราจากหลากหลายค่ายรวมตัวกันร้องเพลง ขอความสุข...คืนกลับมา เพื่อสร้างพลังแห่งความสามัคคีให้กลับมาสู่ใบหน้าที่มีรอยยิ้มดั่งเดิม

ภาพแห่งความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมือง นอกจากจะสร้างความสลดหดหู่ให้กับคนไทยทั้งประเทศ จนทำให้เมืองที่เคยได้รับการขนานนามว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม เสียหายยับเยินลงไปในพริบตา และสร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมากให้กับคนในวงการบันเทิงที่เกาะติดข่าวสารแบบนาทีต่อนาที ที่เห็นคนไทยด้วยกันต้องมาแตกแยกและเข่นฆ่ากันเอง เช่นเดียวกับ   บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษ นักร้องหนุ่มชื่อดัง บอกเล่าถึงความรู้สึกว่า ที่จริงเราเป็นคนไทย ผืนแผ่นดินไทย เห็นการเข่นฆ่ากัน เห็นการยิงกัน ตนรู้สึกสะเทือนใจ ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น อยากให้คนไทยรักกัน และกสามัคคีกันมากกว่านี้

"ผมอยากบอกทุก ๆ คนนะครับ จะทำอะไรก็แล้วแต่ ควรมีสติ คิดก่อน ตรึกตรองให้ดีก่อนที่จะทำ บางครั้งช่วงนี้ประเทศอาจะเกิดสถานการณ์ย่ำแย่ คร่ำเครียด คิดถึงในหลวงเข้าไว้นะครับ ท่านคุ้มครองเราอยู่ ท่านเป็นประมุขของชาติ จะทำอะไรก็คิดถึงท่านเยอะ ๆ ครับ"

ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวงบอดี้สแลม เล่าว่า มีวันหนึ่งผมตื่นขึ้นมาและก็ดูข่าว ผมร้องไห้รู้สึกว่ามันไม่น่าเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น ผมสงสารทหาร ประชาชนที่มาเรียกร้องประชาธิปไตย น้ำตามันไหล เหมือนผมสูญเสียญาติพี่น้อง สูญเสียใครสักคน

ปิดท้ายที่นักร้องสาว คริสติน่า อากีล่าร์ เล่าว่า รู้สึกสะเทือนใจมาก เวลาอยู่ที่บ้านก็ติดตามข่าวสารตลอด เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับประเทศ ซึ่งเราทุกคนมีแต่รอยยิ้ม เป็นคนที่มีจิตใจดี คนไทยที่มีน้ำใจอยู่แล้ว

"เสียใจที่เห็นภาพเหล่านี้ค่ะ จะเทะเลาะกันยังไงก็แล้วแต่ แต่ทำไมถึงไม่นึกถึงผู้มีพระคุณต่อประเทศไทยของเรา ต้องบอกเลยว่าประเทศไทยจะไม่เป็นประเทศไทยได้ถ้าไม่มีในหลวงของเรา พระองค์ทรงงานมาตลอดชีวิตของพระองค์ท่าน สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่เรา และอีกหลายยสิ่งหลายอย่าง ที่จริงติน่าไม่จำเป็นต้องบอก แต่เชื่อว่าทุกคนรู้"

ซากแห่งความขัดแย้งและหยาดน้ำตาแห่งความสูญเสีย ที่เกิดขึ้นทั้งหมด คือบทเรียนราคาแพงที่คนไทยทุกคนได้รับพร้อมๆ กัน ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คนไทยจะกลับมารักและสามัคคีกันเหมือนเดิม เพื่อให้ประเทศของเราที่กำลังบอบช้ำ กลับมาสงบสุขโดยเร็ว และสิ่งสำคัญที่สุดที่คนไทยทุกคนพึงกระทำได้ในตอนนี้ก็คือการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook