งดเก็บค่าเช่า 3 เดือน พื้นที่กระทบเหตุชุมนุม

งดเก็บค่าเช่า 3 เดือน พื้นที่กระทบเหตุชุมนุม

งดเก็บค่าเช่า 3 เดือน พื้นที่กระทบเหตุชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ประกาศงดเก็บค่าเช่า 3 เดือน ในพื้นที่ที่กระทบเหตุชุมนุม พร้อมคงสิทธิสัญญาเช่าเดิม รวมทั้งจัดหาที่สำรองให้ค้าขายชั่วคราวด้วย

นายสมบูรณ์ ชัยเดชสุริยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมผู้เช่าในพื้นที่เกิดเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ระหว่างวันที่ 17-23 พ.ค. ที่ผ่านมา ทั้งเขตปทุมวัน คลองเตย บางรัก และราชเทวี และได้พิจารณาแนวทางช่วยเหลือ และเยียวยาผู้เช่าในเขตพื้นที่ดังกล่าว โดยจะยกเว้นค่าเช่าเป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้กับผู้เช่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2553 เป็นต้นไป โดยจะมีผู้เช่าที่ได้รับความช่วยเหลือรวมทั้งสิ้น 5,573 ราย

"นอกจากนี้ จะให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมอาคาร บริเวณภายนอกที่เสียหายให้กลับคืนสภาพเดิม เพื่อให้กลับมาใช้ค้าขาย หรืออยู่อาศัยได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งมีสถานที่เช่าที่ได้รับความเสียหายรวม 58 แห่ง และหากสถานที่เช่าของผู้เช่ารายใดถูกเพลิงไหม้เสียหายจนใช้งานไม่ได้ ตามปกติสัญญาเช่าจะถูกระงับลงทันที แต่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติเช่นนี้ สำนักงานทรัพย์สินฯ เห็นควรยกเว้นเป็นกรณีพิเศษ โดยให้สิทธิคงไว้ตามสัญญาเช่าเดิม รวมทั้งจัดหาสถานที่ชั่วคราวให้ขายสินค้า และจะประสานกับธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อหาทางสนับสนุนสินเชื่อที่มีเงื่อนไขผ่อนปรนให้กับผู้เดือดร้อนใช้เป็น ทุนหมุนเวียนอีกด้วย" นายสมบูรณ์ กล่าว และว่าสำหรับผู้เช่ารายใหญ่ หรือที่มีสัญญาเช่าพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินฯ จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นกรณี ๆ ไป

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า และเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้เช่าในพื้นที่ 4 เขตข้างต้น ได้ทราบโดยทั่วถึงกัน สำนักงานทรัพย์สินฯ จะมีหนังสือแจ้งผู้เช่าทราบถึงความช่วยเหลือดังกล่าว และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ กองบริการลูกค้า สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โทรศัพท์ 0 2687 3370-72 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น. ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook