ทักษิณปัดหนีข้อหาไม่เชื่อตร.สากลจับตัว

ทักษิณปัดหนีข้อหาไม่เชื่อตร.สากลจับตัว

ทักษิณปัดหนีข้อหาไม่เชื่อตร.สากลจับตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทักษิณ" บอก ABC News ยังไม่กลับไทย ไม่ใช่เพราะหนีข้อหาก่อการร้าย แต่เพราะต้องการให้ความปรองดองเกิดขึ้นในประเทศไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษ กับสำนักข่าว ABC News ออสเตรเลีย วานนี้ (26) ปฏิเสธหนุนหลังม็อบแดง เพื่อก่อการประท้วงที่กินเวลานานกว่า 2 เดือน ในกรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการเดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยระบุว่า ที่ตนไม่ควรจะเดินทางกลับประเทศไทย ไม่ใช่เพื่อหนีการรับผิดชอบต่อข้อกล่าวหาก่อการร้าย แต่เพราะต้องการเห็นความปรองดองเกิดขึ้นในประเทศไทย

ด้าน ความเคลื่อนไหวที่รัฐบาลไทย ส่งรายงานข้อมูลเพื่อร้องขอให้ ตำรวจสากล ไล่ล่าจับกุมตัว โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวโดยมั่นใจว่า ตำรวจสากล จะไม่ทำเช่นนั้น โดยเขามีเกณฑ์ในการตัดสินใจ เนื่องจาก ข้อมูลที่รัฐบาลให้ไปนั้น มีแรงจูงใจในประเด็นทางการเมืองและเป็นข้อมูลที่ขาดความน่าเชื่อถือ

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังปฏิเสธการจ่ายเงินสนับสนุน ในเหตุการณ์รุนแรงในกรุงเทพมหานคร พร้อมกล่าวว่า เหตุการณ์วางเพลิง เป็นการกระทำจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งในฐานะที่ตนเคยเป็นตำรวจมาก่อน จึงมั่นใจว่า การกระทำดังกล่าวมีการวางแผนมาอย่างดี และเป็นการลงมือโดยมืออาชีพ เช่นเดียวกับอาวุธสงครามที่ทางการ สามารถยึดได้จากผู้ประท้วงเสื้อแดง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า มีการจัดเตรียมขึ้น เสื้อแดงไม่มีการใช้อาวุธสงครามทำร้ายเจ้าหน้าที่ หากมีอาวุธจริงแล้ว จะยอมแพ้ง่ายได้อย่างไร

http://www.abc.net.au/news/stories/2010/05/27/2910572.htm?section=world

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook