ผู้ว่าฯ กทม.เผยจำเป็นต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก นปช.

ผู้ว่าฯ กทม.เผยจำเป็นต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก นปช.

ผู้ว่าฯ กทม.เผยจำเป็นต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก นปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนริมทางรถไฟ หลังโรงพยาบาลเดชา เขตราชเทวี ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบจากการชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ ผ่านมา พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 200 ถุงให้กับชาวชุมชน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเยียวยาและฟื้นฟูชาวกรุงเทพมหานครให้กลับมา ชีวิตเป็นปกติอีกครั้ง ซึ่งจะทำควบคู่ไปกับการบูรณะซ่อมแซมอาคารสถานที่ สะพาน ป้ายรถประจำทาง และถนน ซึ่งได้รับความเสียหาย จากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น มีมูลค่าประมาณ 185 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหาร กทม.จะมีการประชุมเพื่อสรุปความเสียหายอีกครั้งในวันจันทร์นี้ เวลา 09.00 น. เนื่องจากยังมีหลายส่วนไม่ถูกระบุถึง อาทิ สัญญาณไฟจราจร กล้องวงจรปิด จากนั้น กทม.จะเตรียมพิจารณาฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อ ต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในภายหลัง เพราะหากไม่ดำเนินการอาจเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้

ส่วนการจัดสถานที่ขายสินค้าให้กับผู้ค้ารายย่อยที่เดือดร้อนขณะนี้กำลังอยู่ ในระหว่างการเตรียมจัดหาพื้นที่ ยืนยันว่าจะจัดสรรพื้นที่ให้กับกลุ่มผู้ค้าตัวจริงและห้ามมีการสวมสิทธิ์ อย่างเด็ดขาด พร้อมฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหากต้องการจัดงานแบบเดียวกับที่บริเวณถนน สีลมอีก ขอให้ กทม.ได้เป็นตัวกลางหรือเจ้าภาพในการประสานงาน เพราะมีข้อมูลผู้ค้าตัวจริง จะได้ไม่เกิดความวุ่นวาย หรือการสวมสิทธิ์ขึ้น.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook