กต.เตรียมจับทักษิณที่มอน เตเนโกร

กต.เตรียมจับทักษิณที่มอน เตเนโกร

กต.เตรียมจับทักษิณที่มอน เตเนโกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผช.รม ว.กต. เตรียมเดินทางไปมอนเตเนโกร ล่า อดีตนายกฯทักษิณ ตามหมายจับก่อการร้าย และจะเดินทางอีกหลายประเทศคาด ใช้เวลา 2 เดือน

นาย พนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตนจะเดินทางไปมอนเตเนโกร เพื่อยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาก่อการร้ายนั้น เป็นพลเมืองของไทย ที่กระทำผิดกฎหมายไทย และไม่ได้เป็นประเด็นทางการเมือง โดยการดำเนินการนี้ คาดว่า จะใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือนข้างหน้า และในระหว่างการรอเอกสาร การออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในคดีก่อการร้าย จากอัยการสูงสุด ทางกระทรวงการต่างประเทศ จะเดินหน้าในเรื่องการขอควบคุมตัวชั่วคราว ไปยังนานาประเทศ รวมไปถึงมอนเตเนโกรด้วย

นอกจากนี้ ยังเตรียมเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปบ่อย และมีถิ่นพำนักอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ฝรั่งเศส สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงจะใช้โอกาสที่จะเดินทางไปร่วมประชุมกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ในเดือนหน้า ชี้แจงสถานะของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อผู้นำนานาชาติด้วย ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะแปลหมายจับเป็นภาษาฝรั่งเศส เพื่อส่งไปยังสำนักงานตำรวจสากล ที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไป เพื่อเป็นการกระจายหมายจับไปยังสมาชิก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook