ติกาน่ารับสุดท้าทายในการทำทีมบอร์กโดซ์

ติกาน่ารับสุดท้าทายในการทำทีมบอร์กโดซ์

ติกาน่ารับสุดท้าทายในการทำทีมบอร์กโดซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสร บอร์กโดซ์ ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้แต่งตั้ง ฌอง ติกาน่า อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ยูโร 1984 เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ แทนที่ โลร็องต์ บล็องก์ ที่อำลาตำแหน่งไปทำหน้าที่เป็นโค้ชคนใหม่ทีมชาติฝรั่งเศส แทนที่ เรย์มงด์ โดเมเน็ค หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ช่วงเดือนกรกฎาคม

โดย ติกาน่า ที่เคยค้าแข้งกับทีม บอร์กโดซ์ ระหว่างปี 1981-1989 ได้รับการคาดหมายว่า จะเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 2 ปี นอกจากนี้ อดีตกุนซือทีม โอลิมปิก ลียง, โมนาโก และ ฟูแล่ม ยังจะกลับมาทำทีมอีกครั้ง หลังไม่ได้ทำงานคุมทีมมาตั้งแต่อำลาทีม เบซิคตัส ในตุรกี เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

ขณะที่ ติกาน่า วัย 54 ปี ยอมรับว่า เป็นงานที่ท้าทายกับการนำทีม บอร์กโดซ์ กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังซีซั่นที่แล้ว ทำได้แค่อันดับ 6 ของตารางและไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป นอกจากนี้ ยังต้องเสียนักเตะอย่าง มารูยาน ชามัคห์ กองหน้าคนสำคัญไปให้ อาร์เซน่อล ด้วย รวมถึงอาจจะเสีย โยอันน์ กูร์คูฟฟ์ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีข่าวว่า ได้รับความสนใจจาก โอลิมปิก ลียง แต่จะใช้นักเตะที่มีอยู่และพึ่งพานักเตะดาวรุ่ง ก่อนจะทิ้งท้ายว่า พร้อมแล้วสำหรับการกลับมาคุมทีม หลังจากที่ไปพักผ่อนเพื่อเรียกความสดชื่นหลายปี

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook