สนธิ ชี้จับ ทักษิณ ข้อมูลต้องแน่นกว่านี้

สนธิ ชี้จับ ทักษิณ ข้อมูลต้องแน่นกว่านี้

สนธิ ชี้จับ ทักษิณ ข้อมูลต้องแน่นกว่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ปธ.คมช. และ หน. พรรคมาตุภูมิ เผย จะจับทักษิณต้องข้อมูลแน่นกว่านี้ ให้ต่างชาติยอมรับ รับการเคลื่อนไหวใกล้เคียงแนวก่อการร้าย

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ. อดีตประธาน คมช. และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ กล่าวว่า กรณีที่ศาลอนุมัติออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาผู้ก่อการร้ายและรัฐบาลขอความร่วมมือกับต่างชาติ ให้ช่วยจับกุมว่า การที่จะประสบผลสำเร็จหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลต้องมีข้อมูลเพียงพอ ที่จะทำให้เขามีความเชื่อมั่น ในการที่เราจะส่งข้อมูลข่าวสาร ให้เขา ตอนนี้รัฐบาลต้องรวบรวมสถานการณ์ คดีความต่างๆ คิดว่าต่างประเทศ เขายอมรับ ที่ผ่านมาเรื่องข้อมูลข่าวสาร ไปต่างประเทศ เราอาจจะอ่อนกว่า การประชาสัมพันธ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอนนี้รัฐบาลต้องไปพิจารณาว่า อะไรที่จะเป็นข้อมูลที่จะส่งไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ผ่านมาจะสามารถเชื่อมกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. และโยงไปถึงการก่อการร้ายได้หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ในสายตาเห็นว่า ในคำพูดของผู้นำ นปช. ที่ เวทีราชประสงค์ จากข้อมูลที่ออกมา ตนคิดว่ามีความใกล้เคียง และมีความเป็นไปได้ ส่วนกรณีที่กลุ่ม นปช. จะมีการเคลื่อนไหวใต้ดินนั้น พวกเขาจะต้องมีองค์กรนำ ต้องพิจารณาโครงสร้าง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต สมัยผู้ ผกค. และน่าจะนำมาแก้ไขได้ โดยคนไทยด้วยกัน ที่ผ่านมาเราเคยใช้นโยบาย 26/23 และแก้ปัญหา ผกค.ได้

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ พร้อมด้วย นายนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ส.ส. ระบบสัดส่วน ของพรรคมาตุภูมิร่วมละหมาดกับชาวบ้าน ที่มัสยิดบ้านน้ำเค็ม หมู่ที่ 1 ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ จ.สตูล ประมาณ 300 คน พร้อมกันนั้น ได้กล่าวปราศรัยในเรื่องของความไม่สงบในพื้นที่ ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมเป็นหลายสิบปี ที่สร้างความขัดแย้งในพื้นที่และมีคนเสียชีวิต ได้มีความเสียทรัพย์สินอย่างมากมาย จนขยายผล คือ ความขัดแย้งทางสังคมกระจายทั่วประเทศ ยาวไปถึงเรื่องของ นปช. และคนเสื้อเหลือง เสื้อแดง ไม่ควรแตกแยก และไม่ควรแบ่งพรรค แบ่งสี ควรเดินสายกลาง และคัมภีร์อัลกรุอาน ในการดำเนินชีวิต พร้อมกันนั้น ถ้าหากว่าพรรคมาตุภูมิได้รับการเลือกตั้ง จะพัฒนาคุณภาพชาวมุสลิมกว่า 6 ล้านคนให้มีเกียรติและศักดิ์ศรี จึงได้ขอคะแนนเสียงให้ตนเอง และพรรค ผู้ที่ลงในพรรคของามาตุภูมิ ในพื้นที่ จ.สตูล

กรณีผู้สื่อข่าวถามถึง การออกหมายจับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ข้อหาผู้ก่อการร้าย พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ต้องมีข้อมูลเพียงพอ ของรัฐบาล และการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งผลให้กลุ่ม นปช. มีทำการก่อการร้าย เป็นไปได้ เนื่องจากกลุ่ม นปช. เอง ในการปราศรัย ที่ตนคาดว่า มีการเชื่อมโยง มีความเป็นไปได้มาก กลุ่ม นปช. มีการเคลื่อนไหวใต้ดินหรือไม่อย่างไร ควรจะปราบปราม โดยใช้ นโยบาย มาตรา 26 วรรคที่ 13 คาดว่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากเป็นคนไทยด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook