สวนลุมไนท์บาซาร์ระอุมีชายฉกรรจ์ปะทะผู้ค้า

สวนลุมไนท์บาซาร์ระอุมีชายฉกรรจ์ปะทะผู้ค้า

สวนลุมไนท์บาซาร์ระอุมีชายฉกรรจ์ปะทะผู้ค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนลุมไนท์บาซาร์ระอุขึ้นมาอีกรอบ หลังจากมีกลุ่มชายฉกรรจ์นำรถแบ็คโฮมาปิดตายประตูเข้าออก จนเกิดปะทะกับกลุ่มผู้ค้าที่ขว้างปาสิ่งของตอบโต้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

ตำรวจ สน.ลุมพินีกว่า 50 นายเข้าระงับเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ค้าสวนลุมไนท์บาซาร์ และชายฉกรรจ์กว่า 100 คน ที่นำรถแบ็คโฮและรั้วลวดหนามเข้าปิดประตู 1 ซึ่งเป็นทางเข้าหลักอย่างถาวร เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีกลุ่มผู้ค้าได้รับบาดเจ็บ 3 คน ก่อนที่ตำรวจจะเรียกทนายของทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา

ด้านนายอมร สมชัยเดช ประธานชมรมผู้ประกอบการสวนลุมไนท์บาซาร์ กล่าวขอความเห็นใจและขอเวลา 2 ปีให้กลุ่มผู้ค้าที่มีอยู่กว่า 3,700 ร้านค้าขนย้ายทรัพย์สิน และรอให้รัชดาสวนลุมไนท์บาซาร์สร้างเสร็จก่อน

เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากบริษัทวังสินทรัพย์ ผู้ให้เช่า ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ให้บริษัท พี.คอน. ดีเวลล็อปเม้นท์ (ไทย) จำกัด ผู้ดำเนินกิจการโครงการสวนลุมไนท์บาซ่าร์ ออกจากพื้นที่หลังหมดสัญญาเช่า แต่บริษัทพี.คอน. ดีเวลล็อปเม้นท์ ได้ยื่นต่อสู้ โดยเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ศาลแพ่งให้พื้นที่สวนลุมไนท์บาซาร์อยู่ใต้การบังคับคดีและไม่อนุญาตให้ประกอบกิจกรรมใด ๆ ในพี้นที่ ต่อมาศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ผู้ค้าออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 7 พฤษภาคม แต่ผู้ค้าก็ยังไม่ออก จนบริษัท วังสินทรัพย์ ดำเนินการปิดทางเข้าออกที่ประตู 5 และประตูที่ 1 ในที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook