โอบามาชวนเลบรอนเจมส์ย้ายมายัดห่วงชิคาโก้

โอบามาชวนเลบรอนเจมส์ย้ายมายัดห่วงชิคาโก้

โอบามาชวนเลบรอนเจมส์ย้ายมายัดห่วงชิคาโก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บารัค โอบามา ให้สัมภาษณ์หวังให้ เล-บรอน เจมส์ ให้ย้ายทีมจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส มาเล่นให้ ชิคาโก บูลส์ เพื่อสู้ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2010/11

หลังจากความพ่ายแพ้ต่อ บอสตัน เซลติกส์ ตกรอบสองเพลย์ออฟฝั่งตะวันออกเป็นปีที่สองติดต่อกัน ประกอบกับสามารถใช้สิทธิเลือกเป็นฟรีเอเยนต์ หลังวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทำให้ เล บรอน เจมส์ กลายเป็นประเด็นใหญ่ในวงการบาสเกตบอลโลก เมื่อมีหลายทางเลือกให้ฟอร์เวิร์ด ซูเปอร์สตาร์วัย 25 ปี คิดคำนวนสำหรับการย้ายทีมไม่ว่าจะเป็น นิวยอร์ก นิกส์, ชิคาโก บูลส์, ไมอามี ฮีท, นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ หรือแม้แต่ปักหลักในถิ่นควิกเคนโลนส์ อารีนา ของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ต่อไป

แต่ล่าสุด ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งเทใจช่วยทีมกีฬาของชิคาโก บ้านเกิด ออกมาให้สัมภาษณ์กับ มาร์ฟ อัลเบิร์ต แห่งสถานีโทรทัศน์ TNT ถึงสนามบาสฯ ในทำเนียบขาว คุณย่อมรู้ว่า ตนมักพูดว่าตัวเองไม่อยากก้าวก่าย แต่สิ่งที่ตนอยากจะพูดคือ เรามีทั้ง เดอร์ริค โรส และ โจอาคิม โนอาห์ เป็นเสาหลักที่ดี คุณรู้อยู่แก่ใจว่า เลบรอน จะเหมาะเจาะแค่ไหนกับ ชิคาโก ตนคิดว่าสิ่งสำคัญสำหรับ เลอบรอน ตอนนี้คือหาโครงสร้างที่เขาจะไปอยู่ ทั้งเรื่องโค้ชที่เขาให้ความเคารพ การทำงานหนักกับเพื่อนร่วมทีมซึ่งใส่ใจเกี่ยวกับตัวคุณ ถ้าที่คลีฟแลนด์ เป็นเช่นนั้น เขาก็ควรจะอยู่กับทีมต่อไป แต่ถ้าเขาไม่รู้สึกอะไรแบบนั้น ตนว่าเขาก็สามารถเลือกหาที่อื่นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook