เิปิดจม.น้อย พี่ดี้ถึงน้องโจ ยังรักน้องเสมอ

เิปิดจม.น้อย พี่ดี้ถึงน้องโจ ยังรักน้องเสมอ

เิปิดจม.น้อย พี่ดี้ถึงน้องโจ ยังรักน้องเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีขัดแย้งกันระหว่างนักแต่งเพลงชื่อดัง ดี้ - นิติพงษ์ ห่อนาค กับ นายจิรายุส วรรธนะสิน อันเนื่องมาจากกรณีโพสข้อความบน facebook สาเหตุหนึ่งตามที่ทราบว่า พี่ดี้ได้แต่งเพลง "ขอความสุข คืนกลับมา" ตามคำขอของ "ผู้ใหญ่" อสมท. เพื่อทำกิจกรรมพิเศษ ช่วยกันเยียวยาสถานการณ์จราจลทางการเมือง แต่ฝ่าย โจ-จิรายุส กลับแขวะเชิงตั้งถามผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า "อะไรเอ่ยลงสว.ด้วยทุนแดง วันนี้ ′ขอความสุขคืนกลับมา′ เอ๊ะ!สับขาหลอกรึปล่าว เอ๊ะไม่ได้สับขานะ#// เป็นต้น

ขณะที่ฝ่ายดี้ ซึ่งเป็นพี่และเคยแต่งเพลงให้วงนูโวมาก็ออกอาการทนไม่ไหว ตอบโต้ด้วยการไม่ให้ โจและวง ใช้เพลงที่เคยแต่งไปร้องหากิน อาทิ ลืมไปไม่รักกัน, หลอกกันเล่นหรือเปล่า, บุญคุณปูดำ, กวีบทเก่า, สัญญาปากเปล่า, หมดคำถาม, หน่วยกล้าอาย, ทำได้หรือเปล่า เป็นต้น

อีกทั้ง ศรีภรรยาของดี้ รุ่งฤดี ห่อนาค ยังแจงข้อกล่าวหา "ดี้เป็นแดง" และเคยใช้เงินทุนแดงหาเสียง สว.ปี2551ด้วยว่า

"เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น บอกตรงๆ ว่าทั้งพี่ และพี่ดี้ก็ยัง งงๆ ไม่เข้าใจกับสิ่งที่เค้าทำ ว่าเค้าทำไปเพราะอะไร ทำไมต้องมาด่าว่ากันรุนแรงแบบนี้ คนเรามีเบอร์โทร.กัน ไม่เข้าใจอะไร ทำไมถึงไม่โทร.มาถามล่ะ แต่กับการเข้าไปโพสต์สิ่งต่างๆ ลงทั้ง Facebook และ Twitter มันเหมือนกับถ้าคนที่เค้าไม่รู้จักประวัติศาตร์ของแกรมมี่ ไม่รู้จักพี่ดี้เนี่ย เค้าอาจจะสับสน และหลงเชื่อกับข้อมูลที่เค้าพิมพ์บอกไปใน เฟซบุ๊ค หรือ ทวิตเตอร์ ที่สำคัญคือ พี่ดี้ เค้าเป็นคนในที่แจ้ง ทำแบบนี้มันเท่ากับว่าเค้าได้นำอันตรายมาสู่ครอบครัวของเราทุกคนด้วย แล้วก็อยากจะฝากบอกด้วยว่า เงิน 1,500,000 บาทที่ลงสมัคร ส.ว. เมื่อปี 51 นั้นเป็นเงินค่าเทอม ค่าขนมของลูก มันไม่ใช่เงินจากพวกสีที่เค้ากล่าวหาแน่นอน'' รุ่งฤดี กล่าวผ่านสยามดารา

ล่าสุด ดี้ นิติพงษ์ ได้เขียนบันทึกในลักษณะ "จดหมายเปิดผนึก" ที่มีหัวเรื่องว่า "ใครพอจะส่งสารนี้ถึงโจ นูโว ได้ โปรดช่วยส่งให้ด้วยจ้ะ" ลงในเฟซบุ๊กของตนเอง โดยจดหมายดังกล่าวมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ใครที่พอจะส่งสารนี้ถึง โจ นูโว โปรดช่วยส่งให้ด้วย
ถึงน้องโจ นูโว
พี่อยากบอกเจ้าดังต่อไปนี้

1. พี่มีความ "แดง" อยู่สองอย่าง คือ พี่สาวชื่อแดง และขาแว่นตาสีแดง ทำแว่นร้านเดียวกับโจนั่นแหละ ขามันหัก มีอะไหล่ทั้งร้านสีเดียว ไม่เชื่อไปถามร้านแว่นที่เอ็มโพเรี่ยมดู พี่ไม่ได้รังเกียจถึงกับไม่ต้องมีแว่นใส่ จึงยอมเปลี่ยนเป็นขาแว่นสีนี้ แต่ก็ไม่ได้ภูมิใจ ถ้าโจไม่ชอบ เดี๋ยวพี่จะไปถามเขาดูว่าอะไหล่สีอื่นมาหรือยัง อย่างอื่นจะพยายามเลี่ยงซะ ไม่ใส่ทั้งสีแดงสีเหลือง จะได้ไม่ขัดลูกตาใคร

2.พี่แต่งเพลงถึงสถาบันเบื้องเหนือหัวมาแล้วหลายเพลง โจก็รู้ แต่ถ้าพี่รู้สึกตะขิดตะขวงใจ ไม่ใส่คำว่า "รักในหลวง" ต่อชื่อในเฟซบุค โจคงไม่ว่าพี่นะ เพราะพี่มันหัวโบราณ พี่ดันคิดว่าคนไทยเราเอ่ยถึงพระองค์ท่านได้แค่ ผงละอองฝุ่นใต้เบื้องพระบาทท่าน เอามาปกเอาไว้บนหัวเรา พี่ไม่กล้าเอาท่านมาใส่ไว้ในชื่อพี่ มันไม่สบายใจ ส่วนใครจะต่อชื่อด้วยคำนั้น พี่ก็เห็นเป็นอิสระของเขาที่จะแสดงความจงรักภักดี ไม่มีเจตนาลบหลู่เช่นกัน พี่ก็เชื่อเช่นนั้น

3.พี่ยอมรับว่าพี่โกรธในวันแรก ๆ ที่โจด่าพี่ขนาดเป็นหมูเป็นหมา แต่พี่เข้าใจแล้ว และให้อภัยแล้ว ถึงแม้ว่าน้องจะขอโทษพี่อย่างเสียไม่ได้ แต่ถ้าพี่ไม่เริ่มการ "ให้อภัย" เป็นตัวอย่าง พี่จะไปชวนคนอื่นให้เขา "ให้อภัย" ต่อกันได้อย่างไร

4.เรื่องที่เพื่อนฝูงนูโว เป็นห่วงว่า พี่จะไม่ยอมให้พวกเจ้าร้องเพลงที่พี่แต่งอีกนั้น ยอมรับว่า คิดในตอนแรก เพราะเป็นทางเดียวที่พี่จะตอบโต้น้องได้และสามารถทำได้ตามสิทธิของพี่ แต่ตอนนี้ ช่างเถิด พี่ล้มเลิกความคิดแล้ว ตามสบายน้อง ๆ ไม่ต้องห่วง

5.อันนี้ พี่สอนน้อง พี่ขอให้น้องระมัดระวังตัวบ้าง ท่ามกลางอารมณ์สับสนของสังคม น้องเป็นผู้นำทางความคิดอยู่เช่นกัน ทำอะไรก็ให้สร้างสรรค์ อย่าทำวู่วาม ก่อให้เกิดความแตกแยกอีกเลย คนที่ต้องให้อภัยนั้นมันเหนื่อย

รักน้องเสมอ
พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค
คนไทย พสกนิกรใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทแท้แน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook