เจ้าบ่าวปล่อยโฮ ผีเสื้อโผล่งานแต่ง รู้เบื้องหลังใจสลาย กำลังพูดถึงคุณยายผู้ล่วงลับ

เจ้าบ่าวปล่อยโฮ ผีเสื้อโผล่งานแต่ง รู้เบื้องหลังใจสลาย กำลังพูดถึงคุณยายผู้ล่วงลับ

เจ้าบ่าวปล่อยโฮ ผีเสื้อโผล่งานแต่ง รู้เบื้องหลังใจสลาย กำลังพูดถึงคุณยายผู้ล่วงลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าบ่าวถึงกับปล่อยโฮกลางงานแต่ง กำลังพูดถึงคุณยายผู้ล่วงลับ จู่ ๆ มีผีเสื้อบินมาหา รู้เบื้องหลังแล้วใจสลายตาม

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ คลิปวิดีโอของเจ้าบ่าวรายหนึ่งในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน ซึ่งกำลังกล่าวถึงคุณยายผู้ล่วงลับในงานแต่ง กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อจู่ ๆ มีผีเสื้อบินมาหาเขา ทำเอาเจ้าบ่าวถึงกับกลั้นไม่อยู่ปล่อยโฮออกมาเสียงดัง ซึ่งพอรู้เบื้องหลัง ทำเอาชาวเน็ตน้ำตาซึมไปตาม ๆ กัน

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เจ้าบ่าวรายนี้มีชื่อว่า หวัง จ้าน วัย 29 ปี เขาสนิทกับคุณยายมากตั้งแต่ยังเด็ก ถึงขั้นที่พ่อแม่ต้องพาคุณยายมาอยู่ที่บ้านด้วยหลายวัน โดยทุกครั้งที่คุณยายมาหา ท่านมักจะวางเงินค่าขนมไว้ในกล่องดินสอของเขา และทุกครั้งที่เขาถูกดุด่า ท่านจะเป็นคนแรกที่ปกป้องเขา

“ยายรักผมมาก และผมก็รักยายมาก”

แต่ในเดือนตุลาคม 2022 คุณยายได้รับวินิจฉัยว่าเป็นเนื้องอก ซึ่งแพทย์บอกว่าจะมีชีวิตอยู่ได้เพียง 3 เดือน แต่อาจเป็นเพราะถูกครอบครัวดูแลอย่างดี ท่านจึงอยู่ได้เกินเวลาที่แพทย์บอกไว้

กระทั่งในเดือนตุลาคม 2023 คุณยายมีอาการแย่ลงอย่างกะทันหัน เขาและแฟนสาวจึงตัดสินใจเลื่อนวันถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง จากปี 2024 มาเป็นเดือนธันวาคม 2023 ทำให้ท่านยังมีโอกาสได้เห็นเขาในชุดเจ้าบ่าว

โดยก่อนวันที่คุณยายจะเสียชีวิต แม่และป้าของเขาได้ไปเยี่ยมท่าน และถามว่ายังมีความปรารถนาไหนที่ไม่สมหวังอยู่หรือเปล่า ซึ่งสิ่งที่คุณยายตอบคือการไม่ได้ไปร่วมงานแต่งหลาน และหลังจากนั้นไม่กี่เดือน ท่านก็จากไป

"ตอนนั้นยายบอกว่าสิ่งที่เสียใจที่สุดคือ ไม่สามารถร่วมงานแต่งของผมได้ ภรรยาของผมเป็นคนต่างมณฑล เธอมาจากเหอเป่ย ยายเลยมักจะบอกให้ผมทำดีกับภรรยาอยู่เสมอ เพื่อที่ยายจะได้สบายใจ"

เนื่องจากคิดถึงคุณยายมาก เขาจึงมักส่งข้อความถึงท่าน เหมือนว่าท่านยังคงอยู่กับเขาตลอดเวลา ซึ่งหนึ่งสัปดาห์ก่อนแต่งงาน เขาได้ส่งข้อความถึงท่านเช่นกัน

โดยบอกว่า "คุณยาย ถ้าอยากมางานแต่งงานของเรา ให้คุณยายช่วยแปลงเป็นผีเสื้อ แล้วบินมาเกาะที่ไหล่ผมนะ ถ้าเป็นแบบนี้ ผมจะได้รู้ว่าคุณยายมาหา ถ้าคุณยายมาจริง ๆ ก็อย่าลืมอยู่ต่ออีกหน่อยล่ะ เพราะพวกเราคิดถึงมากและจะคิดถึงตลอดไป"

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา งานวิวาห์ของเขาก็ถูกจัดขึ้น เดิมทีเขาไม่ได้ตั้งใจจะพูดถึงคุณยาย เพราะกลัวควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ แต่สุดท้ายเขาก็อดพูดถึงท่านไม่ได้ เพราะเขาเสียใจมากจริง ๆ ที่ท่านไม่สามารถอยู่ร่วมในวันสำคัญได้

และแล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจู่ ๆ ได้มีผีเสื้อสีขาวบินมาเกาะตรงหน้าอกด้านซ้ายของเขา ทำให้เขาถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ซึ่งหลังจากที่เขากล่าวเสร็จ ผีเสื้อก็ยังคงเกาะตรงขอบเวที ทำให้เขารู้สึกตกใจมากและไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้

เหตุการณ์สุดอัศจรรย์นี้ถูกบันทึกไว้ได้โดยกล้องในงานแต่งทั้งหมด กระทั่งแม่ของเจ้าบ่าวโพสต์ลง WeChat Moments ก่อนจะมีแขกคนหนึ่งได้โพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ต จนกลายเป็นไวรัล

 

แม้จะมีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า บางทีเสื้อของเจ้าบ่าวอาจเคลือบด้วยน้ำหวาน และมีการปล่อยคิวผีเสื้อให้บินมาเกาะ แต่เจ้าบ่าวก็ชี้แจงว่าไม่ได้จัดฉากใด ๆ ทั้งสิ้น และหากมีการเตรียมผีเสื้อไว้ก็คงยากที่จะควบคุม

ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากก็เชื่อคำพูดของเขา และมองว่าเรื่องบางเรื่องวิทยาศาสตร์ก็ไม่สามารถหาคำอธิบายที่สมเหตุสมผลได้

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เจ้าบ่าวปล่อยโฮ ผีเสื้อโผล่งานแต่ง รู้เบื้องหลังใจสลาย กำลังพูดถึงคุณยายผู้ล่วงลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook